ธรรมนัส ยิ้มสบายใจ บิ๊กป้อม ยึดโครงสร้างพลังประชารัฐตามเดิม แม้มีภาพ ส.ส. แบ่งกลุ่มชัด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1688/8443382/pprp-meeting-150921-tn.pngธรรมนัส ยิ้มสบายใจ บิ๊กป้อม ยึดโครงสร้างพลังประชารัฐตามเดิม แม้มีภาพ ส.ส. แบ่งกลุ่มชัด

    ธรรมนัส ยิ้มสบายใจ บิ๊กป้อม ยึดโครงสร้างพลังประชารัฐตามเดิม แม้มีภาพ ส.ส. แบ่งกลุ่มชัด

    2021-09-15T12:28:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พลังประชารัฐไม่ปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค “สมศักดิ์” ไม่น้อยใจ “พล.อ.วิชญ์” นั่งประธานยุทธศาสตร์ “ธรรมนัส” บอกสบายใจขึ้น เดินส่ง “พล.อ.ประวิตร” ชื่นมื่น ท่ามกลางบรรยากาศ ส.ส. เข้าร่วมประชุมแบบแบ่งกลุ่มกันอย่างชัดเจน

    วันนี้ (15 ก.ย.) ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 6 มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชารัฐ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เดินทางมาเป็นประธานการประชุมร่วมกับ ส.ส.ของพรรค โดยมีวาระพิจารณากรอบการประชุมสภาฯ สัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยประชุม รวมถึงความชัดเจนในเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรค

    ซึ่งมี ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมกับมีการจัดที่นั่งให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งนั่งหัวโต๊ะร่วมกับ พล.อ.ประวิตร โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นั่งถัดจาก พล.อ.วิชญ์ จากปกติจะนั่งถัดจาก พล.อ.ประวิตร

    นอกจากนี้ ยังพบว่าการเข้าประชุมในวันนี้นั้น ส.ส. ที่เข้าร่วมมีการแบ่งกลุ่มอย่างชัดเจน ได้แก่ กลุ่มสามมิตร กลุ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น และกลุ่มนายวิรัช รัตนเศรษฐ

    ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สวมกอด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 6 ห้องประชุมพรรค พร้อมเปิดเผยถึงบรรยากาศในที่ประชุมพรรคว่า หัวหน้าพรรค ย้ำให้ ส.ส.และคนในพรรครักกัน ไม่มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค โดยยืนยันไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งปัจจุบัน คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะเป็นเลขาธิการพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป

    ส่วนการตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า แล้วแต่ประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค โดยยอมรับว่ารับทราบเรื่องตอนที่มีประกาศของหัวหน้าพรรคออกมาเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ซึ่งตนได้แสดงความยินดีกับ พล.อ.วิญช์ กับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ไปแล้ว

    ทั้งนี้ จากเดิม พล.อ.ประวิตรจะให้ตนนั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์จากการประชุมพรรคเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ให้คนที่เหมาะสมและมีเวลามาทำงาน โดยส่วนตัวไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ดีใจมีคนมาช่วยทำงาน และแม้อาจไม่ใช่บุคคลที่ทำงานการเมือง แต่ด้วยประสบการณ์อื่นๆ ก็มาช่วยได้ เพราะคนการเมืองในพรรคก็เยอะแล้ว และยืนยันไม่มีสัญญาณการปรับ ครม.

    มีรายงานว่าในช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส เดินไปส่ง พล.อ.ประวิตร ถูกสื่อซักถามว่าสบายใจขึ้นหรือยัง ซึ่งผู้กองคนดังตอบกลับว่า “สบายใจตั้งนานแล้ว” ด้วยสีหน้าไม่เคร่งเครียดและมีรอยยิ้ม