"เร้นรอย" ผลงานนิยายชิ้นสุดท้ายของ "ทมยันตี" เพิ่งเขียนได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น

"เร้นรอย" ผลงานนิยายชิ้นสุดท้ายของ "ทมยันตี" เพิ่งเขียนได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น

"เร้นรอย" ผลงานนิยายชิ้นสุดท้ายของ "ทมยันตี" เพิ่งเขียนได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนใกล้ชิดเข้าแสดงความอาลัย "ทมยันตี" ก่อนเคลื่อนศพเข้ากรุงเทพฯ หลานเผย “เร้นรอย” ผลงานนิยายชิ้นสุดท้ายเพิ่งเขียนได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ย.) บรรดาญาติ บุตรหลาน ลูกศิษย์ และผู้ที่เคารพนับถือ เข้ากราบและแสดงความเสียใจในงานศพของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนชื่อดังเจ้าของนามปากกา "ทมยันตี" และศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2555 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนั่งสมาธิก่อนสิ้นใจภายในที่พำนัก ล้านนาเทวสถาน ตําบลท่าวังตาล อําเภอสารภี เชียงใหม่ โดยทางญาติได้นำศพมาไว้ที่ ศาลาวัดบวกครกใต้ พื้นที่ตำบลเดียวกัน และ มีพิธีรดน้ำศพอย่างเรียบง่ายบ่ายวานนี้

ในวันนี้ยังคงมีกลุ่มญาติสนิท ลูกศิษย์ และผู้ที่เคารพนับถือทยอยเข้าแสดงความอาลัย โดยภายในศาลามีการนำศพมาตั้งไว้ให้เคารพ และรำลึกถึงอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางการประดับด้วยดอกไม้สีม่วงและขาว บริเวณทางเข้าศาลาและรอบโลงศพ ซึ่งสีม่วงเป็นสีที่ทมยันตีชอบเป็นชีวิตจิตใจ

ทางญาติเผยว่าจะนำศพตั้งไว้ที่ศาลาแห่งนี้ 3 วัน จนถึงวันพุธที่ 15 ก.ย. ก่อนที่ในช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.นี้ จะเคลื่อนย้ายศพ ที่คาดว่าจะบรรทุกทางเครื่องบินไปบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันที่ 16 ก.ย. และพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 23 ก.ย. นี้

ขณะที่ในวันนี้ภายในศาลาวัดบวกครกใต้ มีนายกุณฑล ศิริไพบูลย์ หรือ ยอด อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย พร้อมบุตรหลานและญาติใกล้ชิด คอยต้อนรับผู้มาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของทมยันตี

ซึ่งมีทั้งบรรดาเพื่อนของนายกุณฑล ลูกศิษย์ลูกหาของทมยันตี ผู้ที่รู้จัก และผู้ที่เคารพนับถือ เดินทางมาเคารพศพ และเข้ามอบพวงหรีดแสดงความเสียใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายกุณฑล ซึ่งเป็นบุตรชายที่อยู่ใกล้ชิดทมยันตีที่สุดในล้านนาเทวสถาน ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

โดย บุตรหลานภายในครอบครัว เผยกับผู้สื่อข่าวว่า คุณยาย (ทมยันตี) ปกติท่านจะปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิอยู่เสมอ และมักจะสั่งสอนบุตรหลานว่า ให้ทำใจ และให้ทุกคนไม่อยู่ในความประมาท โดยตอลดชีวิตคุณยายได้แต่งนิยายที่โด่งดังมากมาย เป็นที่รู้จักของคนไทย รวมทั้งมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ในหลายยุคสมัย

นิยายเรื่องล่าสุดที่คุณยายแต่งและวางแผงจำหน่ายไปแล้ว คือเรื่อง “แกะรอยเทพ” โดยใช้นามปากกาว่า “มายาวดี” ขณะที่ผลงานชิ้นสุดท้ายที่กำลังเขียน ณ ล้านนาเทวสถาน คือนิยายเรื่อง “เร้นรอย” โดยใช้นามปากกาว่า “ทมยันตี” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ยุคสุโขทัย แต่ท่านยังเขียนได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น คุณยายท่านก็มาจากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook