Sanook คลุกข่าวเช้า 15 ธ.ค. 63 ทนายอานนท์แย้มม็อบปีหน้าเข้มข้น - บิณฑ์ลั่นไม่เคยยักยอกเงินบริจาค

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 ธ.ค. 63 ทนายอานนท์แย้มม็อบปีหน้าเข้มข้น - บิณฑ์ลั่นไม่เคยยักยอกเงินบริจาค

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 ธ.ค. 63 ทนายอานนท์แย้มม็อบปีหน้าเข้มข้น - บิณฑ์ลั่นไม่เคยยักยอกเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 15 ธ.ค. 2563 ที่มาพร้อมกับข่าวเด็ดที่น่าสนใจซึ่งจะเสิร์ฟให้คุณถึงมือ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่อ่านข่าวให้คุณได้อัปเดตก่อนใคร เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบนของหน้าจอ แล้วก็กดฟังข่าวที่น่าสนใจได้เลย

เริ่มข่าวแรกที่ประเด็นของนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมคณะราษฎร ซึ่งได้เข้ารับทราบข้อหา มาตรา 112 ที่ สน.บางโพ กรณีการชุมนุมที่บริเวณรัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย. พร้อมนายพงศ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ทีมงานทนายความศูนย์สิทธิเพื่อมนุษยชน โดยนายอานนท์ระบุว่า เนื่องจากเป็นการรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก จึงไม่ได้มีการเตรียมพยานหลักฐานอะไรมาสู้คดี โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้มีความกังวลหรือหนักใจแต่อย่างใด ยืนยันว่าแกนนำและผู้เข้าร่วมการชุมนุมยินดีเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ทนายคนดังยังเปิดเผยว่าการชุมนุมในปีนี้เป็นเพียงการโหมโรงเท่านั้น ในปีหน้าจะเป็นปีที่มีการชุมนุมเข้มข้น ทั้งเนื้อหาสาระ ทั้งสภาพจิตใจคน เศรษฐกิจ และการเมือง ขณะที่ข้อเรียกร้องยังคงเป็น 3 ข้อเช่นเดิม

ต่อกันที่ข่าวที่สอง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตนักแสดงชื่อดัง ลั่นไม่เคยยักยอกเงินบริจาค จากกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล และนายเสี่ยโป้ อานนท์ ผู้ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ได้แจ้งต่อตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับนายบิณฑ์ โดยอ้างว่าฉ้อโกง เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อกล่าวหาอื่นๆ ล่าสุด อดีตพระเอกชื่อดังผู้ผันตัวมาทำงานช่วยเหลือสังคม ได้กล่าวผ่านไลฟ์ในเฟซบุ๊กว่า ตนไม่เคยนำเงินบริจาคมาใช้ในเรื่องส่วนตัวเลยแม้แต่บาทเดียว และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในไทยมีจริงและศักดิ์สิทธิ์ ใครทำดีได้ดี และใครทำชั่วก็ได้ชั่ว พร้อมย้ำว่าคนเราต้องมีคุณธรรม สัจจะ และยืนอยู่บนความจริง

ด้านดราม่าในวงการเพลงก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน สำหรับกรณีของ "เป้ วงมายด์" ที่พูดบูลลี่ผู้หญิงศัลยกรรมว่า "อย่าแสวงหารักแท้ ถ้าหน้ากับนมมึงยังปลอม" กลางเวทีคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เทน จนทำให้ทัวร์ลงและเจ้าตัวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จนต้องออกมายอมรับผิดและขอโทษ ซึ่งขณะเดียวกัน แร็ปเปอร์ชื่อดัง "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" ที่ร่วมแสดงอยู่บนเวทีเดียวกัน ก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในฐานะเจ้าของเวที โดยการโพสต์ขอโทษเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า

"จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโชว์ของผมที่เวที Hip Hop ในงาน Bmmf คืนที่ผ่านมา ช่วงการแสดงของผมและ Thisismvl l ได้มีเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจและทำให้ผู้ชมหลายท่านไม่พอใจขึ้นผมในฐานะเจ้าของโชว์จึงขอมีส่วนร่วมในการยอมรับผิดและขออภัยจากหัวใจมา ณ ที่นี้"

"เหตุการณ์ครั้งนี้คือบทเรียนชิ้นสำคัญที่จะสอนให้เราทั้งคู่ระมัดระวังและคิดทบทวนในการให้เกียรติผู้อื่นให้มากขึ้นในการแสดงครั้งต่อๆไปกราบขออภัยจากใจ มา ณ ที่นี้ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook