"ยุ้ย ปัทมวรรณ" สุดห่วง "พ่อรอง" ในวันที่ไม่มี "แม่ทุม" เล่าเสียงสั่นหลานคือกำลังใจสำคัญ

"ยุ้ย ปัทมวรรณ" สุดห่วง "พ่อรอง" ในวันที่ไม่มี "แม่ทุม" เล่าเสียงสั่นหลานคือกำลังใจสำคัญ

"ยุ้ย ปัทมวรรณ" สุดห่วง "พ่อรอง" ในวันที่ไม่มี "แม่ทุม" เล่าเสียงสั่นหลานคือกำลังใจสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังใจจากทั่วสารทิศต่างส่งตรงมาให้ครอบครัวของนักแสดงสาว ยุ้ย ปัทมวรรณ หลังทราบข่าวการจากไปของ แม่ทุม ปทุมวดี จากโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) และไทรอยด์เป็นพิษมานานร่วม 8 ปี

โดย ยุ้ย ปัทมวรรณ ได้ออกมาขอบคุณถึงทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ พร้อมทั้งเผยว่าตอนนี้ที่น่าห่วงที่สุดคงจะเป็น พ่อรอง เค้ามูลคดี แต่เชื่อว่าอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญอย่างหลานสาว น้องพริม ที่คอยมอบให้คุณตาและตนเองตลอดเวลาที่ผ่านมา จะทำให้ก้าวผ่านเรื่องทุกอย่างได้

วันนี้ส่งแม่ทุมครั้งสุดท้าย สภาพจิตใจแข็งแรงแล้วหรือยัง ?
"ในระหว่างสวดที่ผ่านมา เรากำลังใจดีมากค่ะ เพราะคนมากันเยอะมาก ทั้งพ่อและทุกคนในครอบครัวต่างก็มีกำลังใจ จนถึงวันนี้ก็จะหวิวนิดหนึ่ง แต่คาดว่าหลังจบงานไปเราจะหวิวกันมากเลย เพราะเหมือนเราจะอยู่กันในครอบครัวคงจะคิดถึงคุณแม่มากเลย"

เห็นภาพเมื่อวานที่ลงในอินสตาแกรม ดูเหมือนจะไม่ไหวสุดๆ แล้ว ?
"อันนั้นเป็นคืนก่อนเมื่อวานค่ะ จริงๆ แล้วยุ้ยไม่ค่อยปล่อยโฮอะไรนะคะ แต่คือคุณพ่อลองกอดก่อนนะคะเพียงแต่ไม่มีใครถ่าย แล้วพอเราเข้าไปกอดก็เหมือนหลุดเหมือนกัน มันก็จะเป็นแบบนี้เลยค่ะ เหมือนมีสวิตซ์ปิดๆ เปิดๆ ถ้าเราอยู่กับคนก็จะโอเคไม่มีอะไร แต่บางช่วงก็จะรู้สึกออกมา"

คุณแม่ได้มีมาหาใครในครอบครัวบ้างไหม ?
"ไม่มีค่ะ น่าจะยังไม่มานะคะ สำหรับยุ้ยไม่มาแน่นอน"

หลายคนค่อนข้างเป็นห่วงพ่อรองมาก ?
"ใช่ค่ะ ยุ้ยเป็นห่วงมาก เพราะตอนสวด 7 รอบกำลังใจเยอะมาก แต่หลังจากนี้ไปทุกคนจะหายไป เราก็จะอยู่กันเอง จะห่วงคุณพ่อตรงนี้ เดี๋ยวต้องมาดูกันอีกทีว่าจากนี้ไปจะทำยังไง เราจะทำอะไรดี จะชวนคุณพ่อไปไหน"

พ่อรองบอกว่า น้องพริม (หลานสาว) เป็นแก้วตาดวงใจ ถ้าไม่มีคงแย่กว่านี้ ?
"ใช่ค่ะ ก็ช่วยได้เยอะมาก เขาจะคอยไปเล่นไปกอด แม้กระทั่งเมื่อคืนนี้อยู่ดีๆ เขาก็บอกแม่ หนูขอคุยกับแม่หน่อยนะ แล้วเขาก็เข้ามากอด พูดว่าคุณยายไปอยู่เป็นนางฟ้าแล้วนะ (เสียงสั่น) คุณยายมีความสุขแล้ว สบายแล้ว เหมือนที่แม่เคยบอกหนู เขาเคยเลี้ยงนกที่ตกลงมาจากต้นไม้ แล้วเลี้ยงได้แป๊บเดียวนกก็ตาย เราก็อธิบายให้เขาฟังว่านกไปอยู่บนฟ้าแล้ว เขาสบายแล้ว ไม่เจ็บ ไม่ปวด ซึ่งเขาก็พูดกับเราแบบนั้น"

ลูกสาวก็คอยปลอบทั้งเราและพ่อรอง ?
"ใช่ค่ะ"

พ่อรองบอกว่า น้องพริม เหมือนแม่ทุมมากๆ ?
"เหมือนเยอะมาก หลายอย่างมากเลยค่ะ นิสัยก็เหมือน ความชอบก็เหมือน ชอบอยู่กับคน ชอบเฮฮา ถ้าอยู่บ้านจะต้องมีเสียงตลอดเวลา ชอบเปิดไฟนอน ชอบสนุกสนานเฮฮา ท่านั่ง เสียงหัวเราะ แม้แต่การแต่งตัว ใส่แต่แลคกิ้งกับเสื้อยืด ถ้าเกิดคุณแม่ยังอยู่ คุณแม่จะต้องแฮปปี้มากที่น้องพริมเป็นแบบนี้ เพราะตอนยุ้ยก็ไม่ค่อยชอบเวลาคุณแม่ชวนไปงานที่ไหน จะชอบอยู่บ้าน แต่พริมพร้อมที่จะออกไป ดึกแค่ไหนก็ไม่บ่น คนเยอะๆ ก็ชอบ คุณแม่ก็น่าจะชอบ"

โด่ง สิทธิพร สามีเราก็บวชให้คุณแม่ด้วย ?
"จริงๆ อันนี้เป็นสิ่งที่ซาบซึ้งมากๆ เพราะท่านเป็นคนพูดขึ้นมาเอง ถามว่ามีคนบวชให้แม่ไหม ถ้าไม่มีใครเราจะบวชเอง ก็เลยติดต่อเรื่องการบวชค่ะ คือเหมือนเขาเป็นคนพูดขึ้นมาเองก่อนโดยที่เราไม่ได้ไปขอ"

อยากบอกอะไรกับแม่ทุมเป็นครั้งสุดท้าย ?
"แม่อยู่ในหัวใจหนูตลอดเวลา"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ยุ้ย ปัทมวรรณ" สุดห่วง "พ่อรอง" ในวันที่ไม่มี "แม่ทุม" เล่าเสียงสั่นหลานคือกำลังใจสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook