ชายชุดดำชาร์จตัว ประธาน สนท. บนเวทีปราศรัยสมัชชาแรงงาน ที่แท้คือการ์ดถูกจ้างมาดูแล

ชายชุดดำชาร์จตัว ประธาน สนท. บนเวทีปราศรัยสมัชชาแรงงาน ที่แท้คือการ์ดถูกจ้างมาดูแล

ชายชุดดำชาร์จตัว ประธาน สนท. บนเวทีปราศรัยสมัชชาแรงงาน ที่แท้คือการ์ดถูกจ้างมาดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชุดดำบุกเวทีสมัชชาแรงงาน ล็อกตัว ประธาน สนท. บนเวทีปราศรัย อ้างผู้จัดงานสั่งไว้ใครปราศรัยล่อแหลมเชิญลงทันที

วานนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หน้าสำนักงานสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย บริเวณตลาดสดปู่เจ้า ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติได้ตั้งเวทีปราศรัยสนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก ภายใต้ชื่อ สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ เพื่อประกาศเรียกร้องสนับสนุนกลุ่มรักประชาธิปไตย พร้อมยื่นข้อ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย หยุดคุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน รวมทั้ง 2 จุดยืน คือ ไม่เอารัฐประหาร จัดการเลือกตั้งใหม่ และ 1 ความฝัน คือ สร้างรัฐสวัสดิการที่แท้จริง

โดยบรรยากาศมีแกนนำจากสมัชชาแรงงาน นักเรียน นักศึกษา ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นบนเวทีปราศรัย โจมตีการบริหารด้านแรงงานของรัฐบาลที่เปิดช่องโหว่ทางกฎหมายให้นายจ้างและนายทุน เข้ามากดขี่เอารัดเอาเปรียบแรงงาน จนทำให้แรงงานไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ พร้อมกันนี้ยังประกาศจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตย และตั้งโต๊ะให้ผู้ร่วมชุมนุมลงชื่อเพื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดจากเผด็จการ ก่อนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะรวมตัวกันแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง และ 1 ความฝัน ให้กับรัฐบาล และร่วมกันตะโกนเปล่งเสียง เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ 

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ยืนปราศรัยบนเวที พูดถึงเรื่องการตั้งข้อสงสัยการใช้งบประมาณปี 2563 ซึ่งพุ่งสูงผิดปกติ โดยไม่มีการชี้แจงอย่างชัดเจนจากรัฐบาล จู่ๆ ก็มีชายชุดดำจำนวน 3 คน บุกขึ้นไปบนเวทีปราศรัยและพยายามเข้าประชิดตัว นางสาวจุฑาทิพย์ บนเวที ทำให้กลุ่มผู้ชุมชุมไม่พอใจพากันลุกฮือเข้าขับไล่ชายชุดดำทั้งสามลงจากเวทีและไล่ออกนอกพื้นที่ พร้อมส่งเสียงตะโกนขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ชุมนุมจนเกิดเหตุชุลมุน กระทั้งชายชุดดำทั้งหมดเดินออกไปจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมดังกล่าวสิ้นสุดลงในเวลา 20.00 น. โดยเหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางการรักษาความสงบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ที่กระจายกำลังอยู่ทั่วบริเวณการชุมนุม

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า "ใจเย็นๆ กันก่อนนะครับพี่น้องประชาชน ทุกท่านเข้าใจเราผิดแล้วครับ ความจริงตามข้อมูลด้านล่างนี้เลยครับ ผู้ที่จัดสถานที่ชุมนุมเป็นผู้จ้างทางองค์กรเราให้ไปดูความปลอดภัยของสถานที่ โดยมีข้อตกลงกับทางผู้จัดงานว่าห้ามให้ใครขึ้นปราศรัยประเด็นที่ล่อแหลม ถ้ามีประเด็นที่ล่อแหลมหรือจาบจ้วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ให้เชิญลงเวทีทันทีครับ ต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดครับ"

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ทางโทรศัพท์ ได้รับการชี้แจงกรณีเหตุการณ์ชายชุดดำที่ขึ้นชาร์จตัว น.ส.จุฑาทิพย์ บนเวทีปราศรัยที่จัดขึ้นภายในตลาดปู่เจ้า ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาว่า เป็นการผิดคิว เพราะผู้ปราศรัยไม่พูดในประเด็นที่ตกลงกัน เริ่มมีเนื้อหาล่อแหลมหรือจาบจ้วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และยืนยันว่าชายชุดดำที่เห็น เป็นการ์ดซึ่งมีผู้สมัครของพรรคการเมืองฝ่ายค้านพามา ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook