ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ แจงปมดราม่า สถานที่กักตัวผีน้อยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแออัด

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ แจงปมดราม่า สถานที่กักตัวผีน้อยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแออัด

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ แจงปมดราม่า สถานที่กักตัวผีน้อยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแออัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ แจงปมดราม่าในโซเชียลสถานที่กักตัวผีน้อยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแออัด เพราะมีคนจากจังหวัดอื่นติดมาด้วย แต่ในฐานะเจ้าบ้านจึงดูแลก่อนเตรียมคัดแยกส่งกลับภูมิลำเนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 มี.ค.) นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมวางมาตรการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่กำลังมีการระบาดในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมชี้แจงกรณีที่มีกระแสดราม่าในโลกโซเชียลว่าสถานที่กักตัวภายในสนามกีฬาของเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามากักตัวแออัดนั้น

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ระบุว่า เกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากสถานที่กักตัวของเอกชนดังกล่าว ได้จัดเตรียมไว้รองรับผู้ที่จะเข้ารับการกักตัวเพียง 60 คน แต่มีคนเดินทางมาจำนวน 180 คน มาถึงเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้มาจากหลายจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะ จ.บุรีรัมย์

ซึ่งไม่มีการคัดแยกมาตั้งแต่ต้นทาง แต่พอเดินทางมาถึงที่บุรีรัมย์ในช่วงค่ำ ในฐานะเจ้าบ้านจึงให้การดูแลก่อนในเบื้องต้น หลังจากนั้นก็จะทำการคัดแยกและส่งไปกักตัวตามภูมิลำเนาของตัวเอง เพื่อลดปัญหาความแออัด ขอยืนยันว่าทางจังหวัดมีความพร้อมที่จะดูแลกลุ่มเสี่ยงที่จะเดินทางกลับมา

สำหรับมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกัน ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ระบุว่า จะเน้นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะการดำเนินการเฝ้าระวังประชาชนและแรงงาน ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับสำหรับกักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของโรคดังกล่าว ไว้แล้วจำนวน 3 แห่ง คือ ที่พักภายในสนามกีฬาแห่งหนึ่งของเอกชน, ค่าย อส. และวัดแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง โดยจะมีการกักตัวไว้สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเข้าไปทำการวัดไข้ และติดตามอาการทุกวันจนครบตามระยะเวลาที่กำหนด

ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีประชาชนและแรงงานชาว จ.บุรีรัมย์ ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แล้วขณะนี้จำนวน 362 คน ติดตามอาการครบ 14 วันแล้ว 130 คน อยู่ในระหว่างที่จะต้องกักตัวติดตามอาการ 232 คน  

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงก็อยู่ในข่ายที่จะต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการตามขั้นตอนการควบคุมโรคเท่านั้นไม่ใช่ผู้ป่วย

ซึ่งทางสาธารณสุขก็มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มข้น ก็ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นระบบการควบคุมป้องกันโรคของภาครัฐ จึงไม่อยากให้ตื่นตระหนกมากจนเกินไป และอยากให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการหรือแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น เพราะหลายภาคส่วนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ แจงปมดราม่า สถานที่กักตัวผีน้อยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแออัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook