ช่อ พรรณิการ์ เผยเตรียมพรรคสำรองไว้แล้วหากอนาคตใหม่ถูกยุบ แต่ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

ช่อ พรรณิการ์ เผยเตรียมพรรคสำรองไว้แล้วหากอนาคตใหม่ถูกยุบ แต่ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

ช่อ พรรณิการ์ เผยเตรียมพรรคสำรองไว้แล้วหากอนาคตใหม่ถูกยุบ แต่ยันไม่ได้ทำอะไรผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องกรณีพรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรคว่า ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ กกต. กล่าวหา และเรื่องการกู้ยืมเงิน ส.ส. ส่วนหนึ่งภายในพรรคยังไม่รู้ที่มาที่ไปเรื่องการกู้ยืมเงิน และกฎหมายพรรคการเมืองไม่มีการระบุว่าห้ามพรรคการเมืองกู้ยืมเงิน

แต่ในขณะนี้ทุกคนรวมถึงกรรมการบริหารพรรคได้มีการพูดคุยหารือกันจนเกิดความเข้าใจแล้ว โดยเฉพาะ ส.ส. ของพรรคทุกคนยังยืนยันหนักแน่นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นยังคงต่อสู้เดินหน้าทางการเมืองต่อไปแม้ว่าจะไม่มีพรรคอนาคตใหม่ บางคนก็จะขอลาออกโดยที่ไม่ต้องการไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น

ส่วนกระแสข่าวพรรคสำรองของพรรคอนาคตใหม่ ขอยืนยันว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้บ้าง เพราะพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ไร้เดียงสาถึงขั้นจะไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ คงต้องมีการเตรียมการไว้บ้างแล้วขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

ทั้งนี้ หากพรรคอนาคตใหม่ต้องถูกยุบ การเดินหน้าของพรรคอนาคตใหม่ยังคงเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะเป็นการทำงานเดินหน้ารณรงค์นอกสภาเหมือนที่ผ่านมา ในสภาก็ยังคงทำงานแต่อาจจะภายใต้พรรคใหม่

นอกจากนี้ นางสาวพรรณิการ์ ยังกล่าวถึงเวทีต่อต้านลัทธิชังชาติที่จัดโดยพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า ความคิดที่แตกต่างกันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว คิดต่างไม่จำเป็นต้องตีกัน พร้อมถามกลับว่า ชังชาติ หมายถึงอะไร แต่สิ่งที่อนาคตใหม่กลัว คือพวกพังชาติ คนที่พยายามจำกัดคนเห็นต่าง พยายามจัดม็อบมาชน น่ากลัวกว่าชังชาติเยอะ

ส่วนการจัดกิจกรรมรวมตัวกันที่สกายวอล์ค หอศิลป์กรุงเทพในวันพรุ่งนี้นั้น ยังอยู่ระหว่างการประชุมภายในพรรคขอให้รอดู เนื่องจากว่ามีการเรียกร้องในเรื่องนี้มาเยอะซึ่งหลายคนอยากจะแสดงออกทางความคิด เพราะมองว่ามันเป็นการแสดงออกผ่านกิจกรรมโดยสันติ ส่วนตัวก็คาดว่าจะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน พร้อมย้ำถึงกระแสข่าวว่านายธนาธรกำลังจะเริ่มปลุกระดมลงท้องถนนแล้วนั้น มองว่าไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาเวลามีการชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องอะไรซักอย่างได้รับความสนใจจากรัฐบาลและสื่อมวลชนน้อยเกินไปด้วยซ้ำ การเคลื่อนไหวของนายธนาธรหลังจากนี้จะนำมาสู่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะหยุดพรรคเร็วขึ้นหรือไม่นั้น กลับมองว่ายิ่งเร็วก็เป็นที่ชัดเจนว่ามีการตั้งธงทางการเมืองไว้อยู่แล้วนั่นเอง

>> กลัวที่ไหน! "อนาคตใหม่" จัดแฟลชม็อบกลางกรุงเสาร์นี้ ปลุกคนรุ่นใหม่ออกมาจากหน้าจอ

ขณะเดียวกันโฆษกพรรคอนาคตใหม่ยังกล่าวถึงการฟ้องหมิ่นประมาทกับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องนี้มีความจำเป็นต้องฟ้องกลับคนที่นำเสนอข่าวสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน ซึ่งไม่ใช่ความเสียหายแค่กับพรรคอนาคตใหม่เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook