“ธนาธร”แจง”จุมพิตา” ลาออกหลังประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมอง

“ธนาธร”แจง”จุมพิตา” ลาออกหลังประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมอง

“ธนาธร”แจง”จุมพิตา” ลาออกหลังประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนาธร" พร้อมด้วย ส.ส.พรรค อนค. แจง "จุมพิตา" ลาออกจากการเป็น ส.ส. เนื่องจากต้องรักษาตัวจากอุบัติเหตุ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส. ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ร่วมชี้แจงสาเหตุการลาออกจากการเป็น ส.ส. ของ นางจุมพิตา จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ที่ตลาดเช้าวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ต้องพักรักษาตัว ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้

โดย นายธนาธร กล่าว ขอบคุณชาวนครปฐม โดยเฉพาะชาวเขต 5 ที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เลือกคุณจุมพิตา จันทรขจร เป็น ส.ส.ด้วยคะแนนท่วมท้น 34,164 คะแนน
และก็ต้องขอโทษที่ ส.ส.จุมพิตา ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากหลังการเลือกตั้งแล้ว ประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมองและพักรักษาตัว ซึ่งแม้จะมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง กว่าจะกลับมาเป็นปกติ ดังนั้น ไม่อยากให้การประชุมสภาที่ต้องเสียไป 1 เสียง น.ส.จุมพิตา จึงตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้งผู้แทนในเขตนี้ใหม่
จึงจะขอการสนับสนุนจากทุกคนอีกครั้งในการเลือกตั้งใหม่ที่จะมาถึง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ซึ่งในสภาวะที่เสียง ส.ส.พรรคฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านปริ่มน้ำ ก้ำกึ่งกันอย่างในตอนนี้ 1 เสียงของพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอสามพราน เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐม อาจเปลี่ยนสมดุลทางการเมือง อาจเปลี่ยนขั้วการเมืองได้

ทั้งนี้ หลังการเดินตลาดชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่ นายธนาธร พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางต่อไปที่วัดนครชื่นชุ่ม เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการลงมติคัดเลือกว่าที่ผู้เป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ ลงสมัครเป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งใหม่ของเขตดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook