พลังประชารัฐสู่ขอชาติไทยพัฒนาตั้งรัฐบาล กัญจนาลั่นโอกาสดี แต่ขอคุยในพรรคก่อน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1557/7786730/chatthai-palang.jpgพลังประชารัฐสู่ขอชาติไทยพัฒนาตั้งรัฐบาล กัญจนาลั่นโอกาสดี แต่ขอคุยในพรรคก่อน

    พลังประชารัฐสู่ขอชาติไทยพัฒนาตั้งรัฐบาล กัญจนาลั่นโอกาสดี แต่ขอคุยในพรรคก่อน

    2019-05-30T12:12:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลเมื่อช่วงสายวันนี้ (30 พ.ค.) พร้อมกับแกนนำของพรรค โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา มาต้อนรับ

    หลังจากทั้ง 2 พรรคหารือร่วมกันแล้ว นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายอุตตม แถลงข่าวร่วมกัน ซึ่งนางสาวกัญจนา

    นางสาวกัญจนา กล่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐมาเชิญพรรคที่ตนเป็นผู้นำ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมงานกัน ซึ่งทั้ง 2 พรรคมีจุดยืนเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศตรงกันหลายเรื่อง

    "ก็คงจะเป็นโอกาสนะคะที่เราจะได้ทำงานในสิ่งที่เวลาเราไปหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เราได้พบปัญหาและความต้องการของเขา ดูว่าเราจะมีโอกาสได้ขับเคลื่อนแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาที่เราจะพบเจอของพี่น้องมากน้อยแค่ไหน" นางสาวกัญจนา กล่าว

    ตอบจะร่วม-ไม่ร่วม พรุ่งนี้ (31 ม.ค.)

    อย่างไรก็ตามหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากลับไม่ได้ให้คำตอบที่แน่ชัดว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยอ้างว่าจะต้องรอมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีนัดประชุมกันวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เสียก่อน

    "ก็เดี๋ยวขอประชุมพรุ่งนี้ก่อนนะคะ เพราะว่าวันนี้เป็นแค่จำนวนหนึ่งของกรรมการบริหารพรรค ก็เดี๋ยวขอพรุ่งนี้ได้ประชุมร่วมกันทั้งหมดก่อนนะคะ" นางสาวกัญจนา กล่าว

    ประชาธิปัตย์ไม่ส่งผลตัดสินใจ

    นางกัญจนายืนยันว่า การตัดสินใจของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคอื่นๆ ที่พรรคพลังประชารัฐเคยไปเชิญร่วมรัฐบาล อย่างเช่น พรรคประชาธิปัตย์ ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

    "ก็พรรคไหนก็พรรคนั้นนะคะ พรรคเราก็เป็นพรรคเรา" นางสาวกัญจนา กล่าว

    อุบเงียบหนุนลุงตู่

    หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกอีกว่า การสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ประเด็นสำคัญว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ แต่ย้ำว่า พรรคจะพิจารณาว่า พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนจุดยืนและมีนโยบายที่ต้องการอยากผลักดันให้เกิดขึ้นจริงได้หรือไม่ มากกว่า

    "หลักเนี่ย ก็คือ... เรา อย่างที่บอกอะนะคะ ดูโอกาสที่เราจะได้ผลักดันนโยบาย ละก็... แม้เราจะเป็นพรรคเล็กเนาะ แต่เราก็มีจุดยืน ละก็มีนโยบายที่อยากจะแก้ไขปัญหาของประเทศชาตินะคะ ดูว่าเราโอกาสตรงนี้เรามีมากน้อยแค่ไหน ถ้าเราได้มีโอกาสตรงนี้ อันนี้น่าจะเป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจนะคะ"

    ไม่หวังได้เก้าอี้ทุกกระทรวง

    นางกัญจนาพูดถึงกระแสข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาต้องการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า ที่จริงแล้ว พรรคมีนโยบายที่หลากหลาย ตั้งแต่ด้านสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว สาธารณสุข ไปจนถึงการพัฒนาสังคมเมือง แต่ในเมื่อพรรคมี ส.ส. แค่ 10 คน คงหวังหลายกระทรวงไม่ได้ จึงอยากทำงานในกระทรวงที่ช่วยเหลือประชาชนได้เร็วที่สุด แต่ย้ำว่า การพบปะวันนี้ไม่ได้พูดถึงตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด

    "อุตตม" ลั่นบรรยากาศอบอุ่น

    ด้านนายอุตตม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาให้การต้อนรับพรรคที่ตนเป็นหัวหน้าอย่างอบอุ่น และไม่ได้รู้สึกเลยว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีความน้อยอกน้อยใจอย่างที่มีข่าว และทั้ง 2 พรรคเห็นแนวทางการทำงานที่สอดคล้องกัน

    นอกจากนายอุตตมแล้ว แกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคนยังเดินทางไปด้วย อย่างเช่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ก็เดินทางไปด้วยเช่นกัน

     

    อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ พลังประชารัฐสู่ขอชาติไทยพัฒนาตั้งรัฐบาล กัญจนาลั่นโอกาสดี แต่ขอคุยในพรรคก่อน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :พรรคพลังประชารัฐ