รวบ 6 นักบินเครือข่าย "มันทุกเม็ด" ยึดยาบ้ากว่า 400,000 เม็ด

รวบ 6 นักบินเครือข่าย "มันทุกเม็ด" ยึดยาบ้ากว่า 400,000 เม็ด

รวบ 6 นักบินเครือข่าย "มันทุกเม็ด" ยึดยาบ้ากว่า 400,000 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 พ.ค.62 ที่สถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค4

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายนัทธพงศ์  หรือ อี๊ด อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก, นายสุทิน หรือ เจ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก, นายสมศักดิ์ หรือ โจ้ อายุ40 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร, นายทศพร หรือ เอ็ม อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,

เยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ชาวพิษณุโลก และเยาวชนหญิง อายุ19 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 406,000 เม็ด รถยนต์และรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการส่งยาบ้า รวม 5 คัน สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง และอาวุธปืนพกสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 มม. จำนวน 1 กระบอก

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน ได้สืบทราบว่า ภายในบ้านเลขที่ 67 หมู่14 บ้านวังตอ ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนแก่น ได้ใช้เป็นจุดพักยาเสพติดจำนวนมาก

ประกอบได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวได้มีคนนอกพื้นที่เข้ามาพักอาศัยโดยไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง และยังมีรถวิ่งเข้าออกตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้น

เมื่อตำรวจเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนมากถูกเก็บไว้ในกระสอบปุ๋ย 2 กระสอบ กระสอบละ 10 ห่อ เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 406,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดและควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

จากการสอบสวนนายนัทธพงศ์ ผู้ต้องหา ให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายสมโชค หรือ อ๊อฟ ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งค้ายาบ้ามันทุกเม็ดและเป็นผู้สั่งการ

โดยนายสมโชคได้ให้เครือข่ายมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้ เพื่อเป็นที่พักยาบ้าและให้กลุ่มผู้ต้องหา ทำหน้าที่ส่งยาบ้า หรือที่เรียกว่า “นักบิน” นำยาไปส่งให้ลูกค้าตามจุดนัดหมาย ใน 6 จังหวัดภาคอีสาน คือ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุดรธานี และชัยภูมิ

เมื่อส่งยาบ้าเสร็จแล้วนายสมโชค จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสินของเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี เป็นแฟนสาวของนายนัทธวงศ์ เพื่อเป็นค่าจ้างในการส่งยาเสพติดจนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้น่าจะมีการนำยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งบางส่วนได้ขายไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook