ตำรวจมะกันรวบหนุ่มวิศวกรจีน วางยาพิษเพื่อนร่วมงานหญิงหลายครั้ง

ตำรวจมะกันรวบหนุ่มวิศวกรจีน วางยาพิษเพื่อนร่วมงานหญิงหลายครั้ง

ตำรวจมะกันรวบหนุ่มวิศวกรจีน วางยาพิษเพื่อนร่วมงานหญิงหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสหรัฐฯ รวบหนุ่มวิศวกรเชื้อสายจีน แอบใส่สารแคดเมียมในอาหารและน้ำดื่มของเพื่อนร่วมงานหญิงหลายครั้ง

เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. ตำรวจเมืองเบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา จับกุม เดวิด สวี หนุ่มวิศวกรเชื้อสายจีนวัย 34 ปี ถูกกล่าวหาวางยาพิษในอาหารและน้ำดื่มของเพื่อนร่วมงานหญิงคนหนึ่งหลายครั้งเริ่มตั้งแต่ปี 2017 ขณะนี้เขาถูกคุมขังโดยไม่มีการประกันตัว

ตำรวจเบิร์กลีย์กล่าวว่า หรง หยวน เพื่อนร่วมงานหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อ มักสังเกตเห็นอาหารและน้ำดื่มที่วางทิ้งไว้ในออฟฟิศมีรสชาติและกลิ่นผิดแปลกไปจากปกติ หลังจากทานเข้าไปร่างกายก็จะรู้สึกไม่สบายขึ้นมาทันที และหลายครั้งต้องรีบไปโรงพยาบาลแบบฉุกเฉิน

นอกจากนี้เมื่อเดือน พ.ย. และเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ญาติสองคนของเธอก็มีปัญหาสุขภาพเช่นเดียวกัน หลังจากดื่มน้ำจากขวดที่เธอนำจากบ้านไปดื่มที่ออฟฟิศ

ตำรวจท้องถิ่นพบเบาะแสจากกล้องวงจรปิดที่หยวนนำไปติดตั้งไว้ในห้องทำงาน เผยให้เห็นสวีใส่สารบางอย่างลงในขวดน้ำของเธออย่างน้อย 2 ครั้ง ในช่วงวันที่ 11 ก.พ. และวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยผลตรวจตัวอย่างน้ำดื่มนั้นพบว่ามีแคดเมียมซึ่งเป็นสารพิษ และผลตรวจเลือดของเธอกับญาติสองคนก็พบสารแคดเมียมในปริมาณสูง

มีรายงานว่า สารแคดเมียมจะเข้าไปทำลายอวัยวะและระบบต่างๆ ในร่างกาย หากบริโภคปริมาณมากอาจทำให้เกิดโรคมะเร็งหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้เหยื่อยังอยู่ในระหว่างรักษาฟื้นตัว

สำนักงานอัยการเมืองอลาเมดายื่นฟ้องสวีเมื่อวันที่ 25 มี.ค. เขาถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอย่างร้ายแรง และข้อหาวางยาอีก 2 กระทง ที่อาจทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรง ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. ปี 2017 ถึงวันที่ 4 มี.ค. ปี 2019

ตามรายงานระบุว่า สวีถูกตำรวจบุกจับกุมตัวในบ้านที่เมืองเบิร์กลีย์ ก่อนถูกนำตัวไต่สวนครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ปัจจุบันเขายังถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำเมืองเบิร์กลีย์ โดยไม่ให้ประกันตัว ขณะที่ทางตำรวจก็ไม่ได้เปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุวางยาพิษดังกล่าว

หนังสือพิมพ์หนานฟางตูซื่อเป้ารายงานว่า สวีเคยเรียนด้านวัสดุศาสตร์และวิศวกรรม มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ จบการศึกษาปริญญาตรี โท และเอก จากนั้นเข้าทำงานในศูนย์วิจัยและวิศวกรรมเบิร์กลีย์ในปี 2009 และเป็นวิศวกรอาวุโสระดับสูงของบริษัทก่อนที่จะถูกจับกุมตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook