ผู้การฯ ยืนยัน เด็ก 9 ขวบ ตายเพราะถูกยิงตัดขั้วหัวใจ ไม่ใช่โดนฝังทั้งเป็น

ผู้การฯ ยืนยัน เด็ก 9 ขวบ ตายเพราะถูกยิงตัดขั้วหัวใจ ไม่ใช่โดนฝังทั้งเป็น

ผู้การฯ ยืนยัน เด็ก 9 ขวบ ตายเพราะถูกยิงตัดขั้วหัวใจ ไม่ใช่โดนฝังทั้งเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยืนยัน "น้องกล้วย" เสียชีวิตเพราะกระสุนปืนยิงทะลุอวัยวะสำคัญ ไม่ใช่เพราะถูกฝังดิน คุมตัวมือปืนทำแผน พ่อเริ่มทำใจได้ แต่ยังไม่มีเงินไปรับศพลูกกลับบ้าน

ความคืบหน้ากรณีพบศพ น้องกล้วย เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกยิงและฝังศพอำพรางคดีบริเวณป่าสับปะรดเก่า เชิงเขาบ้านแพรกตะคร้อ หมู่11 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ก่อนที่ นายประมุข อายุ 38 ปี จะเข้ามอบตัว สารภาพว่ายิงเด็กเสียชีวิตและนำร่างฝังดิน เพราะเข้าใจผิดนึกว่าเป็นสัตว์

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้น้องกล้วยเสียชีวิต คือวิถีกระสุนที่ยิงเข้าบริเวณเอวซ้าย ไปฝังในที่บริเวณหัวไหล่ขวา ซึ่งกระสุนตัดผ่านอวัยวะสำคัญภายในร่างกาย เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ไม่ใช่จากการถูกฝังกลบดิน

แต่เนื่องจากผู้ต้องหายิงจากพื้นดิน ขณะที่เด็กอยู่บนต้นไม้และตกลงมากระแทกพื้น ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้เชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้น

จากนั้น พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองพลับ พร้อมด้วย ร.ต.อ. อิทธิพล คำหอม รองสารวัตรสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ได้นำตัวประมุข โคสินธิ์ ผู้ต้องฆ่าคนตาย ขึ้นรถยนต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 52 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านติดกับชายแดนไทย-เมียนมา

>> มอบตัวแล้ว มือยิงเด็กกตัญญู 9 ขวบ-ฝังดินอำพราง อ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสัตว์

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณต้นไทรใหญ่ เป็นจุดที่นายประมุขยิงปืนขึ้นบนต้นไม้ จำนวน 1 นัด ทำให้กระสุนปืนไปถูกน้องกล้วยตกลงมาที่พื้น ซึ่งน้องกล้วยได้ปืนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อใช้หนังสติ๊กซุ่มยิงนก สำหรับนำกลับไปทำอาหารที่บ้านเช่นกัน กระทั่งน้องกล้วยตกลงมาเมื่อผู้ต้องหาเข้าไปดูก็พบว่าเป็นหลานชายตัวเอง

จากนั้นไปทำแผนในจุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาอุ้มน้องกล้วยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน เป็นผู้สูงอายุ 78 ปี และเป็นบ้านเจ้าของปืน และจุดที่ 3 อยู่ห่างจากต้นไทรใหญ่ ประมาณ 600เมตร ผู้ต้องหาอุ้มน้องกล้วยไปฝังที่เนินเขาเพื่ออำพรางคดี ก่อนจะรีบเดินทางกลับไปที่ร้านน้ำแข็งใน อ.ปราณบุรี เพื่อทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก ผู้ต้องหาเกิดความเครียด และสำนึกผิด จึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ทางด้าน นายสมพร พ่อของน้องกล้วย เปิดเผยว่า ตนเริ่มทำใจได้แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าเสียใจที่ลูกชายต้องมาตายจากไป แต่ติดใจสงสัยว่าทำไมผู้ต้องหาซึ่งเป็นญาติ เมื่อทำผิดพลาดยิงหลานจนได้รับบาดเจ็บ เหตุใดจึงไม่มาบอกให้ตนได้ทราบ ทั้งๆ ที่บ้านกับจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลกันนัก แต่กลับนำศพลูกชายไปฝังดินแบบนั้น

สำหรับร่างของน้องกล้วยนั้น ในวันพรุ่งนี้ครอบครัวจะเดินทางไปรับศพ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมหัวหิน ที่จะอำนวยความสะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ เนื่องครอบครัวยากจน ไม่เงินค่าเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหัวหินโดยเร็วที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ปิดบังซ้อนเร้นศพฯ มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองฯ

>> วิญญาณมาหาน้อง ก่อนพบศพเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกฆ่าฝังดินคาชุดนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook