วุ่น จยย.รับจ้าง รวมตัวปิดด่านไทย-มาเลเซีย

วุ่น จยย.รับจ้าง รวมตัวปิดด่านไทย-มาเลเซีย

วุ่น จยย.รับจ้าง รวมตัวปิดด่านไทย-มาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมตัวปิดทางเข้าออกพรมแดนไทย-มาเลเซีย เหตุไม่พอใจถูกเข้มงวดเอกสารการเข้า-ออก

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทยมาเลเซีย เมื่อมีกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันปิดทางเข้าออกรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการมาเลเซียเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจเอกสารเข้าออกของรถจักรยานยนต์รับจ้างที่รับส่งผู้โดยสารเดินทางเข้าไปยังดิวตี้ฟรีฝั่งรัฐเคดาห์ของประเทศมาเลเซีย

จึงลุกฮือรวมตัวประท้วง ส่งผลให้การเข้าออกระหว่างฝั่งไทยกับมาเลเซียต้องหยุดชะงักชั่วคราว ทั้งนักท่องเที่ยวและรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ก่อนที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองทหารและฝ่ายปกครอง จะเข้าไปเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วงกระทั่งยอมเปิดด่าน หลังวุ่นวายอยู่รวมครึ่งชั่วโมง แต้ยังรวมตัวกันอยู่เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝั่งไทยและมาเลเซียร่วมกันหาทางออกและหามาตรการผ่อนปรนให้กับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไม่ให้เข้มงวดจนเกินไป ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามขณะนี้การเข้าออกระหว่างพรมแดนไทยมาเลเซียได้มีการเข้มงวดมากยิ่งขึ้นโดยในส่วนของฝั่งไทยจะต้องใช้พาสปอร์ตในการเดินทางเข้าออกบริเวณพรมแดนจากเดิมที่ใช้เพียงหนังสือผ่านแดนชั่วคราว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วุ่น จยย.รับจ้าง รวมตัวปิดด่านไทย-มาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook