“แม่เครียด” มีดจี้คอตัวเองร้องขอความเป็นธรรม-เหตุลูกชายถูกไล่ออกจากโรงเรียน

“แม่เครียด” มีดจี้คอตัวเองร้องขอความเป็นธรรม-เหตุลูกชายถูกไล่ออกจากโรงเรียน

“แม่เครียด” มีดจี้คอตัวเองร้องขอความเป็นธรรม-เหตุลูกชายถูกไล่ออกจากโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนใช้มีดจี้คอตัวเองเพื่อจะฆ่าตัวตาย หน้าตลาดเทศบาล 2 ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางเอ(นามสมมุติ) อายุประมาณ 45 - 50 ปี กำลังใช้มีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ  8 - 9 นิ้ว จี้บริเวณลำคอของตนเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พูดจาเกลี้ยกล่อมให้วางมีดและสอบถามถึงสาเหตุของการกระทำดังกล่าว

โดยมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ ทั้งนี้ นางเอ ได้เรียกร้องขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากโรงเรียนอาชีวะเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบึงสามพัน ที่ไล่ลูกชายของตนออกทั้งๆ ที่กำลังฝึกงานและใกล้จะจบแล้ว อีกทั้งยังถูกครูโรงเรียนดังกล่าว แจ้งความดำเนินคดี ต้องเสียค่าปรับ 1 หมื่นบาท

ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์สองคนคือ นายสาคร รุ่งเรือง และ นายกฤษณ์ คงเมือง ได้เดินทางมาโดยทันทีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เดินทางมาถึง นางเอถึงกับก้มกราบผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมร้องไห้โฮและบอกว่า ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองคน และรอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้ร่วมพูดคุยสอบถาม โดย นางเอ ได้กล่าวว่า ลูกชายตนเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนอาชีวะเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบึงสามพันปีที่สาม ซึ่งเป็นปีสุดท้ายและกำลังอยู่ในช่วงฝึกงานในอู่รถแห่งหนึ่ง

มีอยู่วันหนึ่งลูกชายได้พูดว่า ใครเป็นคนทำสีรถไม่สวยเลย จากนั้นก็มีเรื่องถกเถียงกับครูที่ดูแลอยู่ในขณะนั้น ต่อมาโรงเรียนได้เรียกให้ลูกชายตนเองไปขอโทษครูคนดังกล่าว แต่ครูคนดังกล่าวกลับชกลูกชายตนเอง จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น แต่สุดท้ายลูกชายตนกลายเป็นผู้ต้องหาต้องเสียค่าปรับจำนวน 1 หมื่นบาท และผู้บริหารโรงเรียนแจ้งว่า ไม่ต้องไปฝึกงาน ไม่ต้องไปเรียนหนังสืออีกแล้ว ซึ่งก็คือถูกไล่ออก

ตนจึงรู้สึกคับแค้นใจมาก จึงเดินทางมาพบผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เมื่อมาถึงในเมืองน้ำมันรถก็จะหมด ไปทางไหนไม่ถูก รู้สึกสับสนและเครียดมาก จึงใช้มีดจี้คอตัวเองเพื่อจะฆ่าตัวตาย และเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ

หลังจากนั้น นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้ประสานไปยังอำเภอบึงสามพัน เพื่อเชิญให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว มาสอบถาม และหาข้อสรุป ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “แม่เครียด” มีดจี้คอตัวเองร้องขอความเป็นธรรม-เหตุลูกชายถูกไล่ออกจากโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook