ชาวสวนสุดช้ำ! ถูกโจรแสบใช้ "แบงก์ปลอม" ซื้อของ เตือนสังเกตให้ดีก่อนทอนเงิน

ชาวสวนสุดช้ำ! ถูกโจรแสบใช้ "แบงก์ปลอม" ซื้อของ เตือนสังเกตให้ดีก่อนทอนเงิน

ชาวสวนสุดช้ำ! ถูกโจรแสบใช้ "แบงก์ปลอม" ซื้อของ เตือนสังเกตให้ดีก่อนทอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองสามีภรรยาชาวสวนมะขามหวาน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เตือนภัยแบงก์พันปลอม หลังถูกลูกค้านำธนบัตรปลอมมาหลอกซื้อของ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก สองสามีภรรยาชาวสวนมะขามหวาน จ.เพชรบูรณ์ ว่า ขณะที่นำมะขามหวานไปขายที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วพบมิจฉาชีพนำแบงก์พันปลอม มาใช้หลอกซื้อมะขามหวาน จึงอยากเตือนภัยให้สังคมได้รับรู้

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน นายคิด อายุ 54 ปี และ นางสันติ อายุ 53 ปี สองสามีภรรยาชาวสวนมะขามหวาน ชาวอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนและภรรยา มีอาชีพทำสวนมะขามหวาน และจะนำมะขามหวานใส่รถยนต์กระบะ ออกตระเวนขายตามต่างจังหวัดไปเรื่อยๆ พอมะขามหวานหมดก็จะกลับมาเอาที่สวน

กระทั่งรอบล่าสุด ตนและภรรยาได้นำมะขามหวานไปขายที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งก็มีประชาชนมาเดินเลือกซื้อหามะขามหวานเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ได้มีผู้คนเดินมากันเป็นกลุ่ม ประมาณ 10 กว่าคน ก่อนทำทีขอซื้อมะขามหวานจากตน จำนวน 1 กิโลกรัม ในราคา 100 บาท โดยจ่ายเป็นแบงก์พัน และตนก็ได้ทำการทอนเงินให้ จำนวน 900 บาท

ซึ่งในขณะนั้น ก็ไม่ได้เอะใจและสังเกตให้ดี เนื่องจากคนเยอะและกำลังขายดี จนกระทั่งเก็บร้านจึงนำเงินออกมานับ ซึ่งก็มีทั้งธนบัตรชนิดต่างๆ รวมกันหลายพันบาท แต่พอสังเกตแบงก์พันใบหนึ่งดีๆ กลับพบว่ามีลักษณะผิดปกติ ขนาดเล็กกว่าแบงก์พันทั่วไป และเนื้อกระดาษหยาบ

พอนำไปจุ่มน้ำก็เห็นได้ชัดว่าเป็นแบงก์พันปลอมแน่นอน ทำให้รู้สึกเสียใจและเสียดายเงินที่ทอนไปถึง 900 บาท ตนจึงนำแบงก์พันปลอมดังกล่าว กลับมาที่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย และให้เพื่อนบ้านได้ดู ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำได้เหมือนมาก แต่มีขนาดเล็กกว่า

สองสามีภรรยา กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะขอฝากเตือนภัย ให้พ่อค้าแม่ค้าให้ทำการตรวจสอบธนบัตรที่ได้รับมาให้ดีก่อนทอนเงิน โดยเฉพาะแบงก์พัน เพราะไม่อยากให้ถูกเอาเปรียบ และเสียท่าเช่นเดียวกับตนและสามี ซึ่งกว่าจะหาเงินได้หนึ่งพันบาท ต้องขายมะขามหวานถึง 10 ถุงเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวสวนสุดช้ำ! ถูกโจรแสบใช้ "แบงก์ปลอม" ซื้อของ เตือนสังเกตให้ดีก่อนทอนเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook