"จ๊ะ อาร์สยาม" วอนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เผยเคยโดนมาแล้วเช่นกัน

"จ๊ะ อาร์สยาม" วอนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เผยเคยโดนมาแล้วเช่นกัน

"จ๊ะ อาร์สยาม" วอนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เผยเคยโดนมาแล้วเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนักร้องดัง หนุ่ม กะลา ในผับย่านเลียบด่วนรามอินทรากลางดึก ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ยาม 

สืบเนื่องจาก นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัทเพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่ายเพลงมิวสิคบั๊กส์ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ หนุ่ม กะลา รวม 44 คดี 44 ท้องที่ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม ซึ่งบางท้องที่ได้ส่งสำนวนอัยการรับฟ้องแล้ว และบางท้องที่ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

เรื่องราวดังกล่าวกำลังเป็นที่น่าสนใจของสังคมและคนในแวดวงดนตรี และประสบการณ์ดังกล่าวเหมือนจะตรงกับนักร้องสาวลูกทุ่งนุ่งสั้น จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นงผณี มหาดไทย เจ้าตัวจึงแชร์ประสบการณ์เรื่องเล่าของตนเองให้ทุกคนได้รับรู้ พร้อมกับขอร้องวอนเจ้าของเพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เพราะนักร้องเงินถึงตัวเองจริงๆ มันไม่ได้มากมายขนาดนั้น  

"ทุกวันนี้วงการเพลงมันไม่สนุกเหมือนแต่ก่อนแล้ว...จะร้องเพลงอะไรก็ต้องดูลิขสิทธิ์ดีๆ ถ้าดูไม่ดี ไปร้องเพลงที่เจ้าของเขาจับลิขสิทธิ์ขึ้นมา บอกเลย ว่าซวย!!! (ส่วนตัวโดนไป 1 เพลง แต่ราคาที่รับได้) แต่บางค่าย บางเจ้าของเพลง ร้องปุ๊ป จับปั๊ป เรียกราคาซะ โห่!!! คิดในใจ ตรูจะเอาที่ไหนมาจ่ายให้ ฝากถึงเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงทุกคน ทุกค่าย ถ้าเห็นนักร้องร้องเพลงท่าน ก็เจรจาราคาที่เป็นธรรมก่อนเนอะ ไม่ใช่หลับหูหลับตาจ้องจะจับ จ้องจะรวยจากนักร้อง เอาตรงๆ นะ บางทีเพลงที่นำไปร้อง ไม่รู้จริงๆ ว่าลิขสิทธิ์เป็นของใคร ยิ่งเพลงเก่าๆ โอ้โห... เปลี่ยนเป็นของคนโน้นที คนนี้ที

"วงการเดียวกัน ใจเย็นๆ เนอะ นักร้องก็มีค่าใช้จ่าย สมมติหาไป 150,000 ก็มีค่ารถ ค่าแดนซ์ ค่านักดนตรี ค่าเปอร์เซนต์ค่าย ค่าภาษี ค่าบลาๆๆ  ถึงตัวไม่เท่าไรหรอกจ้า จะเก็บก็เก็บแต่พอทำงานกันต่อได้เนอะ ฝากให้คิด เสียงจากนักร้องนุ่งสั้น"

>>บุกรวบ "หนุ่ม กะลา" ในผับกลางดึก ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" ส่งตัวดำเนินคดีที่กระบี่

>>"หนุ่ม กะลา" ถึงกระบี่ คุมตัวสอบปากคำ หลังโดนออกหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม"

>>เปิดคอมเมนต์แฟนเพลงถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกควบคุมตัวคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม"

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "จ๊ะ อาร์สยาม" วอนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เผยเคยโดนมาแล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook