ยอดเงินกว่า 32 ล้าน "พล.อ.ประวิตร" ร่วมทอดกฐิน สร้างพระมหาเจดีย์ฯ

ยอดเงินกว่า 32 ล้าน "พล.อ.ประวิตร" ร่วมทอดกฐิน สร้างพระมหาเจดีย์ฯ

ยอดเงินกว่า 32 ล้าน  "พล.อ.ประวิตร" ร่วมทอดกฐิน สร้างพระมหาเจดีย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! กฐิน "บิ๊กป้อม" ทอดวัดโฆสมัลคลารามตำบลโคกสว่าง อำเภอปลาปาก นครพนม ยอดกว่า 32 ล้านบาท

ที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ตำบลโคกสว่าง อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำ พล.ต.อ.เอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพุทธศาสนิกชนกว่า 3,000 คน

ร่วมทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ที่มีการจัดสร้างมาตั้งแต่ปี 2557 บนเนื้อที่ 20 ไร่ โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งประเพณีทางพุทธศาสนา และเป็นการร่วมสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถาน และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

โดยพระมหาเจดีย์ดังกล่าว มีลักษณ์เป็นเหมือนเขาพระสุเมรุ มีความสูงประมาณ 56 เมตร ภายในแบ่งออก 6 ชั้น แบ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ สำหรับพระสงฆ์และฆราวาส เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา ตั้งแต่สมัยทราวดี เชียงแสน อยุธยา กรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ โดยชั้นบนสุดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาและอัฐิธาตุของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) อดีตพระเกจิวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง ภาคอีสาน

ซึ่งยอดมหากฐินสามัคคีในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 32,185,295 บาท โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ใช้สมทบทุนในการก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนมให้แล้วเสร็จ จำนวน 20,000,000 บาท และส่วนที่เหลือจะมอบให้คณะสงฆ์นำไปใช้ในศาสนกิจของทางวัด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ยอดเงินกว่า 32 ล้าน "พล.อ.ประวิตร" ร่วมทอดกฐิน สร้างพระมหาเจดีย์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook