"ตูน อาทิวราห์" อาลัยจากหัวใจ ยกย่อง "เจ้าสัววิชัย" คือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

"ตูน อาทิวราห์" อาลัยจากหัวใจ ยกย่อง "เจ้าสัววิชัย" คือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

"ตูน อาทิวราห์" อาลัยจากหัวใจ ยกย่อง  "เจ้าสัววิชัย" คือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ตกลงบริเวณลานจอดรถด้านนอกของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย รวมถึง นายวิชัย ศรีวัฒนประภา โดยมีการออกแถลงการณ์จาก สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 

>>ด่วน! เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยัน “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

>>ปิดตำนาน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

ล่าสุด ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ริเริ่มโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ที่ได้รับแรงสนับสนุนหลักจากคิง เพาเวอร์ เขียนข้อความอาลัยจากหัวใจ ถึง เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ผ่าน อินสตาแกรมว่า

"ขอขอบพระคุณคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เมตตากับผมและสนับสนุนในหลายๆ สิ่งที่เด็กคนนี้ตั้งใจทำ สำหรับผม ท่านคือตัวอย่างของชีวิตที่สำเร็จและมีคุณค่า ชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคนทั้งโลกผ่านการลงมือทำจริง ชีวิตที่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกีฬา หรือสาธารณสุข และอีกหลายๆโครงการที่ท่านได้ริเริ่ม ก็เพื่อจะช่วยสานฝัน ยกระดับให้เด็กๆไทย และคนไทย ได้สามารถมีโอกาสเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติได้มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการแสดงให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในของพวกเราคนไทยนั่นเอง"

"ขอบพระคุณที่ให้เกียรติเด็กน้อยคนนี้เมื่อครั้งที่ได้ไปเยือนสนาม King Power Stadium เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา...คุณวิชัย ได้พาผมเดินไปพบนักเตะทีมเลสเตอร์และโค้ชในห้องแต่งตัว ด้วยตัวเอง ทั้งๆที่ท่านจะให้ทีมงานของท่านพาผมเดินชมสนามก็ได้ แต่ท่านก็ให้เกียรติผมด้วยการพาผมเดินชมส่วนต่างๆของสนามด้วยตัวท่านเอง ซึ่งผมยังประทับใจในความใจดีและเป็นกันเองของท่านและจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นได้เป็นอย่างดี"      

"ย้อนไปถึงช่วงกลางปีที่แล้ว วันที่ผมขออนุญาตเข้าไปเล่าถึงโครงการที่ตั้งใจจะทำเพื่อช่วยระดมทุนให้กับ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ด้วยวิธีการวิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุดของประเทศ...ในวันนั้นคุณต๊อบ-อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ King Power ก็เมตตาตอบตกลงเป็นผู้สนับสนุนให้กับโครงการนี้ ทั้งๆที่ตลอดเส้นทางเกือบสองเดือน ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นระหว่างทางจำนวนไม่น้อย แต่ท่านและครอบครัวก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ทั้งหมด เพียงเพื่อให้เราได้ทำสิ่งที่เราตั้งใจทำอย่างเต็มที่และไม่ต้องกังวลในเรื่องอื่นๆ"

"ซึ่งผมยังจำบรรยากาศการพูดคุยวันนั้นได้ดี อย่างไม่มีวันลืม"       

"ซึ่งสุดท้ายเงินบริจาคกว่าพันสี่ร้อยล้านบาทที่ได้รับจากคนไทยทุกๆคน และถูกส่งต่อไปช่วยอีกหลายๆ ชีวิตทั่วประเทศ ก็มีจุดเริ่มต้นจากแรงหนุนที่ท่านและครอบครัวช่วยกันเป็นแรงตั้งต้น และผมสามารถพูดได้ในฐานะคนริเริ่มโครงการในครั้งนั้นได้เลยว่า หากปราศจากการสนับสนุนจากท่านและครอบครัว อาจไม่มีทางเลยที่โครงการนี้แม้แต่จะเพียงเกิดขึ้นหรือเป็นจริงขึ้นได้"

"เชื่ออย่างยิ่งเหลือเกินว่า นอกจากผม ยังมีอีกหลายชีวิตที่ได้รับความเมตตาจากคุณวิชัย ที่รู้สึกสูญเสียและเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ของท่าน"

"ขอแสดงความเสียใจและขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวศรีวัฒนประภา และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ต่อการสูญเสียบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งในครั้งนี้ จากหัวใจครับ"

IG: rachwinwongก้อย รัชวิน เขียนข้อความอาลัย เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา

 ด้าน ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้เขียนข้อความวอาลัยถึง คุณวิชัย เช่นกัน พร้อมยกย่องท่านคือแรงบันดาลใจของการเป็น "ผู้ให้" อย่างแท้จริง 

"ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ที่โครงการเล็กๆ ที่ชื่อ "ก้าว" ได้รับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากบุคคลท่านนี้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภาและครอบครัว ก้าวนี้ อาจจะไปได้ไม่ไกลและไม่ราบรื่นเท่าที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณสำหรับความรัก ความเมตตา ที่ท่านได้มีให้กับพวกเราทีมก้าวมาโดยตลอด"

"ท่านคือแรงบันดาลใจของการเป็น "ผู้ให้" อย่างแท้จริง และ "ความดี" ของท่านจะคงอยู่ในใจพี่ตูน ก้อย และทีมงานก้าวทุกคน...ตลอดกาล"

"ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวศรีวัฒนประภา และพนักงานบริษัทคิง เพาเวอร์ สำหรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้นะคะ รัชวิน วงศ์วิริยะ 29 ตุลาคม 2561" 

>>ปิดตำนาน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

>>"ความดีที่สร้างไว้ ไม่มีใครลืม" คนบันเทิง โพสต์ข้อความอาลัย "เจ้าสัววิชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook