ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ขอโทษพาแขกวีไอพีปีนนั่งร้านทัวร์ชม "พระบรมธาตุเจดีย์"

ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ขอโทษพาแขกวีไอพีปีนนั่งร้านทัวร์ชม "พระบรมธาตุเจดีย์"

ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ขอโทษพาแขกวีไอพีปีนนั่งร้านทัวร์ชม "พระบรมธาตุเจดีย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชยอมรับผิดขอโทษ พาทัวร์วีไอพีปีนชมพระบรมธาตุเจดีย์ ถูกกระแสสังคมวิพากษ์อย่างหนักยังอ้ำอึ้งลาออกจากตำแหน่ง

ภาพทัวร์วีไอพีปีนนั่งร้านขึ้นเที่ยวชมองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ที่ถูกส่งต่อกันและกลายเป็นข่าวที่วิพากษ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากบุคคลที่ปรากฏในภาพเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้อภิสิทธิ์ละเมิดกฎการรักษาความปลอดภัย นำคณะนักธุรกิจเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ทั้งที่ทุกคนล้วนไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการบูรณะทุกด้าน

ภายหลังจากถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนัก นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดแถลงที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายสุรินทร์ ได้ยอมรับว่าเป็นผู้ที่นำคณะนักธุรกิจชุดนี้ขึ้นไปโดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเห็นว่าเคยเข้าออกจึงปล่อยให้ขึ้นไป โดยพระสงฆ์ซึ่งเป็นตัวแทนจากวัดได้กล่าวตักเตือนถึงเรื่องความปลอดภัยแล้ว

นายสุรินทร์กล่าวด้วยว่าหลังจากเกิดกระแสขึ้นมา ในฐานะที่เป็นผู้พาคณะเข้าไปต้องกราบขอโทษชาวนครศรีธรรมราช ชาวพุทธทุกคนรวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และระบุว่าเพื่อให้เห็นถึงความรับผิดชอบต้องยุติบทบาทที่ปรึกษาตั้งแต่วันนี้ และขออโหสิกับเรื่องที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการแถลงหลายฝ่ายเข้าใจว่านายสุรินทร์ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ในการแถลงนั้นมีการใช้เพียงคำว่ายุติบทบาทเท่านั้น และเมื่อมีการติดตามข้อมูลว่านายสุรินทร์ มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ปรากฏว่ายังไม่มีการยื่นลาออกแต่อย่างใด

สำหรับตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น มีข้อมูลจากสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าเป็นตำแหน่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้อำนาจบริหารแต่งตั้งบุคคลให้เป็นที่ปรึกษา มีอัตราเงินเดือนประมาณ 12,000 บาทเศษ โดยสามารถเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในภารกิจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook