เกลือเป็นหนอน! เร่งล่าโจรแสบบุกปล้นไม้พะยูงของกลางมูลค่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท

เกลือเป็นหนอน! เร่งล่าโจรแสบบุกปล้นไม้พะยูงของกลางมูลค่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท

เกลือเป็นหนอน! เร่งล่าโจรแสบบุกปล้นไม้พะยูงของกลางมูลค่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 นายกิตติพันธ์ จันทร์นนท์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ นพ.1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

กรณีเกิดเหตุคนร้ายอุกอาจบุกเข้าไปขโมยไม้พะยูงของกลางหายไปจากที่เก็บรักษาของกลางไม้พะยูง หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ นพ.1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ตั้งอยู่ริมถนนท่าอุเทน–บ้านแพง เขตพื้นที่ ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 8 กันยายน 2561 ภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเก็บหลักฐานเบื้องต้น พบของกลางไม้พะยูงขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร วัดเส้นรอบวงประมาณ 2 เมตร สูญหายไป

ซึ่งคนร้ายคาดว่ามีประมาณ 4-5 คน ช่วยกันยกออกไปทางด้านหลัง และมีหลักฐานการตัดรั่วลวดหนามในการลักลอบออกไป มีการสอบสวนพยานหลักฐาน และอยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี คาดว่าไม้พะยูงของกลางดังกล่าวจะมีการลักลอบขนส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านเพราะมีมูลค่าสูงไม่ต่ำกว่าล้านบาท

นายกิตติพันธ์ จันทร์นนท์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ นพ.1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ซึ่งคืนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เวร 1 นาย เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลว่าเกิดเหตุช่วงดึก ไม่ได้ยินเสียง บวกกับพื้นที่ดูแลเก็บของกลางมีพื้นที่กว้าง และติดป่า มีเส้นทางเชื่อมไปยังน้ำโขงแค่ประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ง่ายต่อการลักลอบออกไป

ส่วนหนึ่งยอมรับว่าในการดูแลเจ้าหน้าที่อาจไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง เพราะกำลังพลน้อย ก่อนนี้เคยมีทหารเข้ามาช่วยดูแล และมีการถอนกำลังออก ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายกล้าเข้ามาก่อเหตุอุกอาจ ซึ่งจุดเก็บรักษาของกลางจุดนี้ถือว่ามีของกลางจำนวนมาก ทั้งรถ ทั้งไม้พะยูง ไม้หวงห้ามหลายประเภท

โดยหลังเกิดเหตุได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อว่าคนก่อเหตุจะต้องรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ รวมถึงรู้เส้นทางการลำเลียงขนส่งไปขาย ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนสืบสวนร่วมกับตำรวจ ติดตามคนร้ายและขบวนการมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด พร้อมจะได้เพิ่มมาตรการในการดูแลป้องกันมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook