รักบ้านเกิด 49 ศิลปิน ร่วมถ่ายทอดความประทับใจผ่านภาพวาดแหล่งท่องเที่ยวตรัง

รักบ้านเกิด 49 ศิลปิน ร่วมถ่ายทอดความประทับใจผ่านภาพวาดแหล่งท่องเที่ยวตรัง

รักบ้านเกิด 49 ศิลปิน ร่วมถ่ายทอดความประทับใจผ่านภาพวาดแหล่งท่องเที่ยวตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มิ.ย. 61)  ที่ 3/2 แกลอรี่ จังหวัดตรัง  ถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นางนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง ร่วมมือกับกลุ่ม Bangkok Sketchers และกลุ่มศิลปินในจังหวัดตรัง จัด โครงการ Trang Sketchwalk ซึ่งมีศิลปินจาก  กทม. ภูเก็ต และ จ.ตรัง เข้าร่วมงาน จำนวน 49 คน

เพื่อสร้างกิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวแบบใหม่เปิดมุมมองใหม่ของจังหวัดตรังด้วยงาน ศิลปกรรม สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์จังหวัดตรังในมิติเมืองศิลปะ ควบคู่กับการเป็นยุทธจักรความอร่อย เกิดแรงบันดาลใจแก่เยาวชนในพื้นที่ในสร้างงานศิลปะ สร้างศิลปินเยาวชนให้เพิ่มขึ้น ซึ่งศิลปินแต่ละราย สร้างผลงานภาพวาด เฉลี่ย คนละ 6-8 ภาพ

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการผลงานที่คัดเลือก จำนวน 80 ผลงาน  เพื่อเผยแพร่แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดตรัง

จังหวัดตรัง มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแหล่งทางเที่ยวทางทะเล ทางวัฒนธรรม ซึ่งมีอัตลักษณ์ในความเป็นตรัง อย่างชัดเจน โดดเด่น  โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่วไปจะมีภาพประจำของจังหวัดตรังเป็น ภาพถ่ายเสียส่วนใหญ่

แต่ในปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวไทย มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ทั้งการเดินทาง การแสวงหา ประสบการณ์จากการเดินทาง หรือนิยมเสพความสุนทรีมากขึ้น ทั้งการกิน การใช้เวลา เพื่อการพักผ่อน และ ความบันเทิง มากขึ้น และเป็นการเปิดมุมมองใหม่ของจังหวัดตรังด้วยศิลปะภาพวาด ภาพสเก็ตช์ หรือ ภาพจิตรกรรม ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองตรัง ในแนวคิด ป่า เขา เล หลาด ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวมายังจังหวัดตรังมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนในจังหวัดตรังที่สนใจศิลปะ เกิดแรง บันดาลใจในสร้างงานศิลปะ และอาจต่อเนื่องถึงการสร้างกระแสรักบ้านเกิดได้อีกทางหนึ่งด้วย

สามารถติดตามเยี่ยมชมผลงาน กิจกรรมเขียนภาพภูเขา น้ำตก ป่าไม้ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล วิถีคนตรัง ตลาดยามเช้า หรือชุมชนพื้นเมือง โดยผู้ร่วมกิจกรรม โพสต์แชร์ภาพเขียนใน Facebook ของตนเอง และกลุ่ม Bangkok Sketchers รวมทั้ง Fanpage หลงรักตรังสตูลของ  ททท. สำนักงานตรัง เพื่อสร้างกระแสการรับรู้จังหวัดตรังในมุมมองใหม่ และจัดแสดงนิทรรศการผลงานที่คัดเลือกจำนวน 80 ผลงาน  เพื่อเผยแพร่แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดตรัง ณ 3/2 Art Gallery และอาคารเอนกประสงค์ เทศบาลนครตรัง ในระหว่างวันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2561

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รักบ้านเกิด 49 ศิลปิน ร่วมถ่ายทอดความประทับใจผ่านภาพวาดแหล่งท่องเที่ยวตรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook