ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 1 ปี "น็อต กราบรถ" รอลงอาญา 2 ปี

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 1 ปี "น็อต กราบรถ" รอลงอาญา 2 ปี

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 1 ปี "น็อต กราบรถ" รอลงอาญา 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคำสั่งจำคุก 1 ปี "น็อต ธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล" เจ้าของวลีกราบรถกู พร้อมให้รอลงอาญา 2 ปี

เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต อายุ 30 ปี ดารานักแสดง กับ นายวิทวัส ศรีบัณฑิตมงคล เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสและข้อหาอื่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 จำเลยทั้งสองร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกาย นายกิตติศักดิ์ หรือ บอย พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรตลิ่งชันบาดเจ็บ จากการขับรถเฉี่ยวชนกันบริเวณปาก ซ.เจริญกรุง 44 โดย นายธีร์ จำเลยที่ 1 ยังบังคับให้ผู้เสียหายกราบรถจนกลายเป็นวลีดังที่มีการพูดถึงในโลกออนไลน์

คดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกจำเลยคนละ 1 ปี รอลงอาญา 2 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติด้วยเป็นระยะเวลา 4 ครั้ง ใน 1 ปี และให้ ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ต่อมาอัยการโจทก์ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษเฉพาะจำเลยที่ 1 เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยในวันนี้ นายธีร์ เดินทางมาศาลพร้อมด้วยญาติและทนายความ

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยมานั้นเหมาะสมแล้ว อุทธรณ์โจทก์ฟังไม่ขึ้นพิพากษายืน

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท บริเวณถนนเจริญกรุง ใกล้ห้างโรบินสัน บางรัก รถยนต์มินิคูเปอร์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ การเจรจาที่ใช้อารมณ์ทำให้ฝ่ายคู่กรณีที่ขับรถยนต์ใช้กำลังทำร้ายหนุ่มขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ

ปรากฏว่าในเวลาต่อมา พบว่าชายที่ขับรถมินิคูเปอร์คือพิธีกรหนุ่ม "น็อต ธีร์" หรือ น็อต อัครณัฐ เรื่องราวจึงบานปลายเมื่อคลิปถูกแชร์สู่สังคมออนไลน์ ประเด็นนี้กลายเป็นคดีความ เมื่อต่างฝ่ายต่างแจ้งความดำเนินคดีกัน พร้อมกับให้ข้อมูลต่างมุมของแต่ละตัวเอง

กระทั่งวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ศาลอาญาฯ ได้สั่งพิพากษา น็อต ธีร์ และเพื่อน โทษจำคุก 2 ปี แต่ให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี รอลงอาญา 2 ปี พร้อมบำเพ็ญประโยชน์บริการสังคม 24 ชั่วโมง คุมความประพฤติ 1 ปี ก่อนจะเจรจาค่าเยียวยาจำนวนเงิน 180,000 บาท ก่อนจะมีการยื่นในชั้นศาลอุทธรณ์และมีคำพิพากษาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook