พบกระเป๋าเป้วางทิ้งข้างโบสถ์ เปิดมาผงะเจอศพเด็กนอนขดอยู่ด้านใน

พบกระเป๋าเป้วางทิ้งข้างโบสถ์ เปิดมาผงะเจอศพเด็กนอนขดอยู่ด้านใน

พบกระเป๋าเป้วางทิ้งข้างโบสถ์ เปิดมาผงะเจอศพเด็กนอนขดอยู่ด้านใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพทารกชายอายุประมาณ 2-3 สัปดาห์ ในกระเป๋าเป้ วางไว้ข้างพระอุโบสถในวัด กลางเมืองหนองคาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ระบุการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันนี้ (20 ธ.ค. 60) เจ้าหน้าที่ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากวัดศรีคุณเมือง ใกล้ตลาดท่าเสด็จ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ว่าพบศพเด็กทารกในกระเป๋าเป้ ข้างพระอุโบสถของวัด จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ไตรเทพ ไตรยางค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ให้ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าเป้สีดำรูดซิปปิดสนิทอยู่ในถุงพลาสติก วางไว้ด้านข้างพระอุโบสถของวัด เมื่อเปิดดูภายในพบศพเด็กทารกเพศชาย ห่อด้วยผ้าอ้อม

นายแพทย์ทศพร มณีศรีสัจจา แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย ระบุหลังชันสูตรพลิกศพ พบว่าเด็กมีอายุประมาณ 2-3 สัปดาห์ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในกระเป๋าเป้ที่รูดซิปปิดไว้ 

นายบุญเพ็ง อายุ 70 ปี ผู้ที่พบกระเป๋าเป้ที่มีศพเด็กอยู่ภายในเป็นคนแรก บอกว่า ตนมีหน้าที่ทำความสะอาดและดูแลทั่วไปภายในวัด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะเดินดูความเรียบร้อยภายในวัดก่อนจะกลับบ้าน ได้พบกระเป๋าเป้ดังกล่าว วางอยู่ข้างพระอุโบสถของวัดตนคิดว่าเป็นของนักท่องเที่ยววางไว้ จนกระทั่งกลับบ้านก็ได้กลับมาดูอีกที ก็ยังพบกระเป๋าเป้วางอยู่ที่เดิม จึงได้เปิดดูพบมีศพเด็กภายในกระเป๋า จึงได้ไปแจ้งเจ้าอาวาสและแจ้ง 191

ทางด้าน พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook