ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร โปรยทานกว่าแสน

ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร โปรยทานกว่าแสน

ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร โปรยทานกว่าแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มี.ค.) วัดไผ่ท่าโพใต้ ต.ไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ได้มีการจัดงานอุปสมบทหมู่ 17 รูป ครั้งยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์ที่สามารถสร้างความฮือฮาของงานนั้น คือการโปรยทานที่มียอดเงินสดสูงถึง 1.5 แสนบาท

งานอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เจ้าภาพงานคือ นายสมศักดิ์ งามประเสริฐ ซึ่งเป็นเศรษฐีเจ้าของธุรกิจโรงงาน ตัดเย็บเสื้อผ้า เล่าว่า ตนเองจัดงานครั้งนี้ เพราะว่าสิ่งที่ ผู้เป็นพ่อ เป็นแม่ อยากเห็นคือลูกชายทำมากที่สุดก็คือ การบวช ถือเป็นการแสดงความกตัญญู ตนจึงจัดงานขึ้นเพื่อให้ผู้ที่มีประสงค์จะบวชทดแทนคุณบิดามารดา ได้เข้าอุปสมบทในครั้งนี้ ส่วนการโปรยทานจำนวน 1.5 แสนบาท ตนเชื่อว่าการให้ทานจะทำให้ประสบความสำเร็จในทุก ๆ อย่าง เห็นได้จาก สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่บำเพ็ญทานบารมี และทานถือได้ว่าเป็นบุญที่เห็นทันตา เนื่องจากให้แล้วได้เลยไม่ต้องรอ นายสมศักดิ์ เป็นคนชอบทำบุญ ชอบบริจาคเงินในการทำบุญ และช่วยเหลือสังคม ทั้งการบริจาคที่ดินเพื่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียน เป็นต้น

ในช่วงการโปรยทาน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนั้น ทางเจ้าภาพต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครชาวบ้านกว่า 20 คน มาดูแลความเรียบร้อยในครั้งนี้ พร้อมกับช่วยยกและแบกเงินโปรยทานซึ่งมีทั้งเหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบ แบงก์ยี่สิบ แบงก์ร้อย มาช่วยกันโปรย โดยใช้เวลาโปรยทานกว่า 1 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร โปรยทานกว่าแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook