10 เพลง K-POP สุดฮิต อายุครบ 10 ปีในปี 2022 | Sanook Music

10 เพลง K-POP สุดฮิต อายุครบ 10 ปีในปี 2022

10 เพลง K-POP สุดฮิต อายุครบ 10 ปีในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการ K-POP เข้ามาอยู่กับเรานานกว่าที่คิด เพราะเพลงฮิตที่เปิดแค่อินโทรก็เต้นได้แล้วเหล่านี้มีอายุ 10 ปีในปี 2022 นี้แล้ว ใครทันทุกเพลงแสดงว่าคุณเป็นสาวก K-POP รุ่นแรกๆ ของจริง มาเช็กอายุ เอ้ย มาเช็กความเป็น K-POP ในสายเลือดของคุณกันดีกว่าว่ารู้จัก หรือร้อง/เต้นเพลงไหนได้บ้าง

10 เพลง K-POP สุดฮิต อายุครบ 10 ปีในปี 2022

  1. Gangnam Style - PSY

เพลงของ PSY หนึ่งในบิดาของชาว K-POP เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ปลุกกระแส K-POP ในอเมริกาและทั่วโลกได้สำเร็จอย่างชัดเจนจนเป็นที่ยอมรับของทุกๆ คนได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ใครบ้างที่จะไม่เคยร้อง “โอปปัง กังนัมสไตล์” และเต้นท่าขี่ม้า เป็นเพลงในตำนานของแท้

 

  1. Fantastic Baby - BIGBANG

ถึงวงจะเงียบไปนานแต่แฟนๆ ยังไม่เคยลืมและเฝ้ารอวันคัมแบ็คอย่างมีหวังมาตลอด เพราะ BIGBANG ขึ้นชื่อเรื่องเพลงฮิต ปล่อยมากี่เพลงก็ฮิต รวมถึงเพลงนี้ที่ท่อนหลัง “Fantastic Baby” คือต้องแดนซ์กันยับจนเป็นธรรมเนียม

 

  1. I LOVE YOU - 2NE1

วงจากค่าย YG เจ้าเดิมที่เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ความดราม่าที่ร้องเพลงว่าฉันรักคุณ แต่ก็ยังแดนซ์กันยับ แถมเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็มตามสไตล์ของ 2NE1 ยากจะหาใครมาเทียบได้จริงๆ

 

  1. Lovey-Dovey - T-ARA

เป็นหนึ่งในเพลงที่ดังที่สุดของ T-ARA เลยก็ว่าได้ เพราะเพลงนี้ทำให้ชาวเกาหลีและชาว K-POP ทั่วโลกหลงเสน่ห์เพลง K-POP แนวเรโทรดิสโก้อย่างจังจนต้องเต้นคัฟเวอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง และกลายเป็นแนวเพลงที่เป็นลายเซ็นของ T-ARA นับจากนั้นไปโดยปริยาย

 

  1. Bounce - JJ Project

จุดเริ่มต้นของวง GOT7 ที่ชาว K-POP หลงรักกันมาอย่างยาวนานและเพิ่งฉลองครบรอบวง 8 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนจะเป็น GOT7 ได้หนุ่มเจบีกับจูเนียร์ (จินยอง) รวมตัวกันเป็นคู่ดูโอ ปล่อยเพลง EDM ชวนแดนซ์แทรกด้วยดนตรีร็อคกับท่าเต้น shake it for me สุดน่ารัก เป็นความทรงจำที่นึกถึงเมื่อไรก็อมยิ้มเมื่อนั้น

 

  1. Sherlock (Clue+Note) - SHINee

เปิดตำนานการผสม 2 เพลงเข้าด้วยกันอย่างเป็นทางการของค่าย SM ที่ไม่ใช่เพลงที่ “ดูเหมือน” เอา 2 เพลงมารวมกัน แต่มันคือการเอา 2 เพลงในอัลบั้มมารวมกันจริงๆ แถมยังทำได้ดีเสียด้วย นอกจากนี้ในสมัยนั้นยังถือว่าเป็นเพลงที่ใช้ค่าออกแบบท่าเต้นที่แพงที่สุดเท่าที่ค่ายเคยจ่ายมาอีกด้วย

 

  1. MAMA - EXO

เพลงเดบิวต์ของวง EXO ที่จะยังเป็นตำนานต่อไปอีกเช่นกัน ทั้งดนตรีและเสียงร้องอันทรงพลังที่แนะนำพลังพิเศษของแต่ละเมมเบอร์อย่างเป็นเรื่องเป็นราว และยังมีสองเวอร์ชั่นเพื่อแนะนำสมาชิกทั้งฝั่ง EXO-K เกาหลี และ EXO-M อย่างเป็นทางการครั้งแรกอีกด้วย

 

  1. Twinkle - Girls’ Generation-TTS

ยูนิตแยกของ Girls’ Generation อย่างเป็นทางการครั้งแรก นำโดยเมนโวคอล แทยอน ทิฟฟานี่ และซอฮยอน มากับเพลงสไตล์เรนโทรโชว์พลังเสียงร้องกันเต็มที่ และยังสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เชื่อว่าหลายคนตอนนี้ก็ยังร้องเพลงนี้ได้อยู่

 

  1. Electric Shock - f(x)

วงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอีกหนึ่งวงของ SM ที่เราไม่อยากให้ทุกคนลืม เพราะ f(x) มากับแนวเพลงและการแต่งตัวที่แปลกแหวกแนว โดนใจวัยรุ่น และเพลง EDM สุดเท่เพลงนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเพลงดังของ f(x) ที่แฟนๆ ยังคงจำได้ตั้งแต่อินโทรไปอีกนานแสนนาน

 

  1. Alone - SISTAR

อีกหนึ่งวงในตำนานที่ตอนประกาศแยกวงหลายคนใจหายกันไปหมด เกิร์ลกรุ๊ปสัญลักษณ์ของฤดูร้อนวงนี้มาพร้อมกับเพลงแนวเซ็กซี่เร่าร้อนและท่าเต้นสุดเย้ายวนที่มีแต่วงนี้ที่ทำได้จริงๆ ถูกอกถูกใจทั้งแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทั่วเกาหลี รวมถึงในไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook