"แทมิน" คัมแบ็คพร้อมเสน่ห์สุดดาร์ก กับมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 "Advice" | Sanook Music

"แทมิน" คัมแบ็คพร้อมเสน่ห์สุดดาร์ก กับมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 "Advice"

"แทมิน" คัมแบ็คพร้อมเสน่ห์สุดดาร์ก กับมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 "Advice"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม แทมิน (TAEMIN) แห่งวง SHINee คัมแบ็คพร้อมโชว์เสน่ห์ที่ดาร์กขึ้นไปอีกขั้น ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 Advice อัลบั้มใหม่ในรอบ 6 เดือน หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Never Gonna Dance Again : Act 2 ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ที่สำคัญยังเป็นอัลบั้มที่ปล่อยออกมาก่อนไปทำหน้าที่รับใช้ชาติในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

โดยแทมินได้ทำกิจกรรมโปรโมตในนามวง SHINee พร้อมโชว์ให้เห็นถึงเสียงร้องที่โดดเด่นและการแสดงอันทรงพลัง จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงในฐานะศิลปินเดี่ยวเอง แทมินก็พิสูจน์ถึงสีสันเฉพาะตัวและเสน่ห์ล้ำสมัยผ่านผลงานเพลงต่างๆ จนสร้างความฮิตได้อย่างต่อเนื่อง

taemin-advice-1

สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 Advice นี้ ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 5 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า "Advice" แนว R&B ที่มีทำนองเปียโนแบบ Minor และ Choir บนจังหวะแทร็ป ทำให้บรรยากาศของเพลงดูยิ่งใหญ่ ด้านเนื้อเพลงเกี่ยวกับการเตือนผู้คนที่ยึดติดกับการคิดแบบเหมารวมแล้วมาตัดสินคนอื่น ซึ่งการร้องพร้อมแร็ปอย่างเฉียบคม สื่อความรู้สึกถากถางของแทมินนั้น ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงแนว R&B ป็อป "If I could tell you" ที่โวคอล ควีน แทยอน วง Girls’ Generation มาร่วมร้องประสานเสียงอันงดงาม เนื้อเพลงพูดถึงความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของความรักที่เพื่อนสนิททั้ง 2 คนรู้สึกต่อกัน เพลงป็อปแดนซ์สุดสดใส "Light" เปรียบเทียบคนรักกับแสงสว่าง เพลง "Strings" แนว R&B เนื้อเพลงเปรียบเทียบตัวเองกับดนตรีเครื่องสาย เพลงป็อปจังหวะกลางๆ "SAD KIDS" พูดถึงการนึกถึงความรักที่ไม่ประสีประสาในวัยเด็ก ซึ่งเป็นเพลงที่เชื่อมต่อมาจากเพลง "2 KIDS" ของอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ฯลฯ

ทั้งนี้ หลังจากที่มินิอัลบั้มชุดที่ 3 Advice ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ก็ตอกย้ำถึงพลังของศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ทั่วโลกได้กว่า 41 ประเทศ อาทิ ประเทศไทย แคนาดา ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา ออสเตรีย โบลิเวีย บราซิล ฯลฯ รวมถึงติดอันดับ 1 บนชาร์ตจำหน่ายดิจิทัลอัลบั้มที่ประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Top 100 ของมิวสิคสตรีมมิ่งประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันของเกาหลีอย่าง Hanteo Chart, Synnara Record ไปจนถึงอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของเกาหลีอย่าง VIBE, Genie เช่นกัน

TAEMIN 태민 'Advice' MV

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "แทมิน" คัมแบ็คพร้อมเสน่ห์สุดดาร์ก กับมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 "Advice"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook