"ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ชวนชุมนุมออนไลน์ต้าน "CPTPP" หลังกลายเป็นประเด็นร้อน | Sanook Music

"ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ชวนชุมนุมออนไลน์ต้าน "CPTPP" หลังกลายเป็นประเด็นร้อน

"ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ชวนชุมนุมออนไลน์ต้าน "CPTPP" หลังกลายเป็นประเด็นร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเช้าวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ข่าวที่คณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาให้ความเห็นชอบการเข้าร่วม ข้อตกลงความเข้าใจและความก้าวหน้าหุ้นส่วนข้ามแปซิฟิก หรือ (CPTPP/ซีพีทีพีพี) ได้กลายเป็นที่สนใจอย่างมากในโลกออนไลน์จนประเด็นดังกล่าวติดแฮชแท็กอันดับ 1 ในทวิตเตอร์  ซึ่งทำให้ ตุล ไวฑูรเกียรติ ฟรอนต์แมนวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้ออกมาร่วมรณรงค์ให้คัดค้านการเปลี่ยนแปลงนี้ 

โดย ตุล ได้ทำการโพสต์ข้อความของ FTA Watch หรือ กลุ่มศึกษาข้อตกลงการค้าเสรีของภาคประชาชน ที่ชักชวนให้คนออกมาร่วมชุมนุมออนไลน์เพื่อคัดค้านข้อตกลง CPTPP ซึ่งผู้ที่อยากเข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้จะต้องถ่ายภาพตัวเองพร้อมแฮชแท็ก #NoCPTPP ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน เวลา 6.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งตุลได้โพสต์ข้อความดังกล่าวในอินสตาแกรมพร้อมแคปชั่นว่า "ความมั่นคงทางอาหารและยาคือสิ่งสำคัญ #nocptpp"

เหตุผลที่ทำให้หลายคนออกมาคัดด้านข้อตกลง CPTPP เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า การเข้าร่วมข้อตกลงนี้ อาจมีผลต่อการเข้าถึงเมล็ดพันธุ์ของเกษตรกรไทย รวมไปถึงการเข้าถึงยารักษาโรค และยังจะมีผลต่อการทำงานของธุรกิจขนาดกลางและเล็กของไทยเช่นกัน 

นอกจากการรณรงค์คัดค้านข้อตกลง CPTPP แล้ว ก่อนหน้านี้ ตุล ไวฑูรเกียรติ ก็ทำเพลง "#หมอขอN95หน้ากากผ้าเราใช้เองเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนบริจาคหน้ากาก N95 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย เพื่อที่จะช่วยการทำงานของแพทย์ในช่วงที่ไวรัสโคโรนากำลังระบาด

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ชวนชุมนุมออนไลน์ต้าน "CPTPP" หลังกลายเป็นประเด็นร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook