คุณโชค บูลกุล ในรายการ "คิดระหว่างบรรทัด"

คุณโชค บูลกุล ในรายการ "คิดระหว่างบรรทัด"

คุณโชค บูลกุล ในรายการ "คิดระหว่างบรรทัด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชค บูลกุล ผู้มีหลักการใช้ชีวิต "คิดแบบเด็ก แต่ทำแบบผู้ใหญ่"

 

ห่างหายไปจากหน้าปัดวิทยุคลื่นความคิด FM96.5 เสียนาน วันนี้รายการ "คิดระหว่างบรรทัด" จึงขอเปิดพื้นที่ พูดคุยกับคุณ "โชค บูลกุล" กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ให้หายคิดถึง

 

คุณโชคออกตัวว่าไม่ค่อยอ่านหนังสือ โดยให้เหตุผลว่า เป็นคนเข้าใจอะไรในโลก ด้วยการเห็นจากภาพ พยายามทำความเข้าใจ เรียนรู้จากสิ่งที่เห็น และลงมือปฏิบัติ

 

‘มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ชีวิต เราเห็น ลงมือทำ พยายามคิดต่อ ตั้งคำถาม กลับไปทำใหม่ เอาโจทย์นั้นมาทบทวน แล้วทำใหม่อีกรอบ ประเมินผล แล้วเอามาต่อยอด เรารู้หลายๆ อย่างด้วยการลงมือทำ มนุษย์มีอะไรสลับซับซ้อนมากกว่าที่คิด แต่เราไปติดกับดัก กับสิ่งที่ถูกสอนมาให้กระทำ ธรรมชาติของคนทุกคนไม่เหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา แค่หาวิธีการเอามาใช้'

 

คุณโชคบอกว่า เรื่องบางเรื่อง ไม่ใช่ ไม่อ่าน บางทีหยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมา มีความรู้สึกว่า เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ว่า เขาเขียนอะไร เขียนเยอะ แต่ใจความนิดเดียว จะอ่านแบบจับประเด็น ไม่ได้อ่านทุกบรรทัด และที่ชอบอ่านมาก คือ หนังสือแนวปรัชญา คำคมสั้นๆ เพราะอ่านไม่กี่บรรทัด มันทำให้เห็นอะไรได้กว้างมาก สะท้อนความคิดอะไรหลายๆ อย่าง เอามารวมในที่เดียวกันได้

 

‘ชีวิตผมอยู่กับแรงบันดาลใจ ไม่ได้อยู่กับหลักการ ชีวิตที่มันไม่มีกรอบ ไม่ต้องเป็นผู้ใหญ่ในเชิงความคิด เราสามารถเป็นเด็กและมีจินตนาการได้ในทุกวัน เพียงแต่เวลาที่ลงมือทำ เรามีประสบการณ์ เรารู้ว่าการทำแบบมืออาชีพเป็นอย่างไร'

 

แอบให้ข้อคิดในฐานะผู้บริหารเพื่อไปคิดต่อยอดว่า "การทำงานสำคัญที่สุด คือ ทำให้ทุกคนเห็นมโนภาพเดียวกัน กับที่เราเห็น"

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คุณโชค บูลกุล ในรายการ "คิดระหว่างบรรทัด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook