โรม่าอุตสาหกรรม จัดหนัก มาตรการป้องกันโควิด-19

โรม่าอุตสาหกรรม จัดหนัก มาตรการป้องกันโควิด-19

โรม่าอุตสาหกรรม จัดหนัก มาตรการป้องกันโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทโรม่าอุตสาหกรรม ผู้ผลิตกระเป๋าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าผ้า และกระเป๋าพรีเมี่ยม ถือเป็นโรงงานผลิตกระเป๋าที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย มีลูกค้าเป็นองค์กรระดับแนวหน้าของประเทศมากมายดำเนินงานมาร่วม 40 ปี และมีพนักงานกว่า 700 คน อยู่ภายใต้การบริหารงานของ นางสาวฐานิดา รัถยาพิมล ลูกสาวคนเก่งของนายชัยรัตน์ รัถยาพิมล และในช่วงที่ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด -19 ยังอยู่ในช่วงของการระบาด ซึ่งประเทศไทยอยู่ในระยะที่ 2 ทำให้โรงงาน ของบริษัท โรม่าอุตสาหกรรม ต้องใช้มาตรการเข้มงวดขั้นสุดในการดูแลระบบการผลิตเนื่องจากมีพนักงานจำนวนมากที่ยังต้องทำงานแข่งกับเวลาตามยอดสั่งซื้อของลูกค้า

682262นางสาวฐานิดา รัถยาพิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรม่าอุตสาหกรรม จำกัด

นางสาวฐานิดา รัถยาพิมล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรม่าอุตสาหกรรม กล่าวกับ Sanook Money ว่า ทางบริษัทใช้มาตรการในการดูแลพนักงานทุกภาคส่วน รวมถึงพื้นที่ ทั้งในอาคาร และ ภายนอกอาคาร อย่างเข้มงวด โดยมีมาตรการหลักถึง 15 มาตรการ อาทิ

  • มีการตรวจวัดอุณภูมิพนักงาน โดยพยาบาล ตรงจุดเข้า-ออก อาคาร
  • แจกหน้ากากผ้าให้กับพนักงานทุกคนใส่ เมื่อเข้ามาภายในเขตโรงงาน
  • มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆ
  • ใช้ระบบสแกนหน้าเข้างาน
  • พนักงานทุกคนต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าพื้นที่โรงงาน
  • ป้องกันการใช้ภาชนะร่วมกัน
  • แยกรอบพักเที่ยงเพื่อลดความแออัดของพนักงาน
  • Big Cleaning ทุกวันเสาร์
  • พ่นคลอรีนฆ่าเชื้อโรคทุกวันตอนเย็น พร้อมรมควันค้างคืน
  • ทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้พนักงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในช่วงที่ยังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19
  • รายงานสถานการณ์ของไวรัส โควิด-19 ทุกวัน เพื่อให้พนักงานพึ่งระมัดระวังตัว

s__11403421

กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรม่าอุตสาหกรรม ยังกล่าวด้วยว่า มาตรการดังกล่าวทางโรงงานเริ่มทำมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบพนักงานของ โรม่า อุตสาหกรรม คนใดมีอุณภูมิผิดปกติ สะท้อนให้เห็นว่ามาตรการนี้ได้ผล ซึ่งมาตรการของเราจะปรับปรุงตลอดเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ ณ ขณะนั้นๆ เพราะทางบริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานทุกคน แม้ในหลายมาตรการต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ซึ่งเป็นภาระต้นทุนที่ทางโรงงานต้องแบกรับเพิ่มเติมก็ตาม นอกจากนี้ ทางบริษัท โรม่า อุตสาหรรมยังได้ บริจาคหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาลวังสามหมอ เพราะขณะนี้ แพทย์ พยาบาล และ บุคลากร ทางการแพทย์ขาดแคลนหน้ากากอย่างหนัก โรงงานโรม่า อุตสาหกรรม จึงขอเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆที่ช่วยเหลือสังคมในยามที่ ไวรัส โควิด-19 ระบาด

นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของภาคอุตสาหกรรมที่ใช้มาตรการเข้มข้นในการปกป้องพื้นที่ของตน ลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับพนักงงาน ซึ่งเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างน่านับถือจริงๆ แม้ต้นทุนจะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ โรม่าอุตสาหกรรม จัดหนัก มาตรการป้องกันโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook