มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 หาสาวงามชิง “มงกุฎ” ทั้งที รายได้ผู้จัดประกวดอลังการมั้ย?

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 หาสาวงามชิง “มงกุฎ” ทั้งที รายได้ผู้จัดประกวดอลังการมั้ย?

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 หาสาวงามชิง “มงกุฎ” ทั้งที รายได้ผู้จัดประกวดอลังการมั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟ้นหา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ทั้งที รายได้ผู้จัดการกองประกวดสาวงามในปีนี้ ฟาดฟันรายได้อลังการงานสร้างมากน้อยขนาดไหน?

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการแข่งขันประชันความงามในเวทีขาอ่อน มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 (Miss Thailand World 2019) ในรอบตัดสินที่จะเกิดขึ้นในค่ำคืนของวันนี้ (3 ส.ค. 62) งานนี้คนที่ลุ้นกันตัวโก่งดูเหมือนจะเป็นเหล่าแฟนๆ สาวงามจากทั่วทุกสารทิศแห่ให้กำลังใจ และโหวตคะแนนให้กับสาวงามที่ตนเองชื่นชอบได้คว้ามงกุฎไปมูลค่า 1.5 ล้านบาท และของรางวัลอีกมากมายไปครอบครอง 

>> มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เปิดตัวมงกุฎเพชร มูลค่า 1.5 ล้านบาท

>> มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ในชุดว่ายน้ำ แค่รอบซ้อม ก็ปังเวอร์!

>> มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 รอบพรีลิมฯ 24 ผู้เข้าประกวด สวย สู้ สุดพลัง

เวทีประกวดนามงามของ Miss Thailand World เกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว แต่ทราบหรือเปล่าว่าต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงของการจัดการประกวดเฟ้นหาสาวงามในแต่ละประเทศ เพื่อไปฟาดฟันชิงมงกุฎ Miss World นั้นเกิดจากอะไร? Sanook! Money ได้รวบรวมข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

เมื่อปี 1951 Eric Morley ชาวอังกฤษ ทำงานให้กับ Mecca Group ได้ร่วม 5 ปี ในช่วงนั้นทุกคนประสบกับความยากลำบาก หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สิ้นสุดลงไปเพียง 6 ปี ทว่า Eric กลับมองเห็นโอกาสทองที่จะปลุกและสร้างสรรค์ความบันเทิงให้ดังไปทั่วโลก ซึ่งในช่วงเวลานั้นเขาได้บริหาร Lyceum Ballroom ในโรงแรม Strand และเมื่อมีการจัดงาน The Festival of Britain ขึ้น เขาก็เริ่มคิดหาวิธีจัดงานในเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ เพื่อที่จะให้คนมาเที่ยวชมงานมากขึ้น โดยจัดการประกวดแข่งขันความงามขึ้นในฮอลล์เต้นรำนั่นเอง จากนั้นเขาจึงต่อยอดด้วยการเฟ้นหาสาวงามของโลกขึ้น ดังนั้น การประกวด Miss World จึงได้เกิดขึ้นและกลายเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุด

สำหรับการเฟ้นหาสาวงามในประเทศไทยเพื่อไปชิงมงกุฎ Miss World นั้น บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับลิขสิทธิ์การจัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์” และได้สาวงามครั้งแรกเมื่อปี 2528 ปัจจุบันมีสาวไทยที่ขึ้นทำเนียบ Miss Thailand World ทั้งสิ้น 28 คน

ซึ่งการแข่งขันประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ในปีนี้ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) แท็กทีมกับผู้จัดการร่วมกองประกวดอย่าง บริษัท สตาร์ดอม เอเชีย จำกัด ที่เคยเฟ้นหาสาวงามอย่าง นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศมิสเวิลด์คนแรกของไทยอีกด้วย ว่าแต่…ผู้จัดการกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ทั้ง 2 เจ้านี้จะมีรายได้เท่าไหร่กันบ้างนะ?

ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รายงานว่า บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือ บีอีซี เวิลด์ โดย บีอีซี-เทโร ดำเนินธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อแพร่ภาพทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 โดยจัดหาการแสดงและจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งไทยและเทศ รวมทั้งยังบริหารสื่อประเภทต่างๆ ที่สำคัญยังเป็นบริษัทจำหน่ายบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ต ละครเวที และอื่นๆ

ส่วนรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตและแสดงโชว์นั้น ทางบริษัทฯ ได้ส่งรายงานในแต่ละปีโดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ปี 2559 รายได้ 470.2 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 454.2 ล้านบาท 
  • ปี 2561 รายได้ 368.5 ล้านบาท

สำหรับผู้จัดการร่วมกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์นั้น เราได้ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท สตาร์ดอม เอเชีย จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2558 โดยมี นางจรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ ผู้จัดการร่วมกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทด้วย แจ้งดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการบริหารการจัดการอื่นๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดนมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

  • ปี 2558 รายได้ 6 ล้านบาท กำไร 5 ล้านบาท
  • ปี 2559 รายได้ 12 ล้านบาท กำไร 12,915 บาท
  • ปี 2560 รายได้ 21.7 ล้านบาท กำไร 1.99 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 17.16 ล้านบาท ขาดทุน 2.489 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 หาสาวงามชิง “มงกุฎ” ทั้งที รายได้ผู้จัดประกวดอลังการมั้ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook