นักแสดงสาวฉกมือถือ สามารถใช้สิทธิ “ประกันสังคม-บัตรทอง” รักษาโรคซึมเศร้าฟรี!

นักแสดงสาวฉกมือถือ สามารถใช้สิทธิ “ประกันสังคม-บัตรทอง” รักษาโรคซึมเศร้าฟรี!

นักแสดงสาวฉกมือถือ สามารถใช้สิทธิ “ประกันสังคม-บัตรทอง” รักษาโรคซึมเศร้าฟรี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปสาวหน้าตาดีฉวยโอกาสขโมยโทรศัพท์มือถือ iphone xmax ด้วยการนำเครื่องของปลอมมาสลับวางแทนเครื่องจริงที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น จนพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูพิงตราชนิเวศน์ อนุมัติออกหมายจับ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวอัญญาณี อายุ 31 ปี เป็นศิลปินและผู้ดำเนินรายการในสังกัด เลิฟเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และนำตัวมาสอบปากคำในที่สุด

>> นักแสดงสาวตีเนียนขโมยมือถือกลางห้างดัง ล่าสุด ต้นสังกัดสั่งระงับออกอากาศ

>> แฉต่อเนื่อง "สาวแว่น" ชอบลักเล็กขโมยน้อยทั้งที่มีเงิน อ้างป่วยซึมเศร้าช่วยพ้นผิด

>> น้าชายยืนยัน นักแสดงสาวฉกมือถือกลางห้างดัง ป่วยซึมเศร้ามา 2 ปีแล้ว

กระทั่งน้าชายของนางสาวอัญญาณี ได้นำส่งเอกสาร และประวัติการรักษาตัวนางสาวอัญญาณี มาประกอบคำให้การต่อพนักงานสอบสวน พร้อมระบุว่า หลานสาวเป็นโรคซึมเศร้ามา 2-3 ปี โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ก่อนย้ายมารักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลสวนปรุง

โรคซึมเศร้าเป็นโรคชนิดหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงชีวิต ปัจจัยมาจากการสูญเสีย ความผิดหวัง และเกิดขึ้นได้เองโดยไม่มีสาเหตุใดๆ โดยข้อมูลจาก กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า โรคดังกล่าวสามารถรักษาหายได้ด้วยการใช้ยา การรักษาทางจิตใจ หรือรักษาทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไป

แต่รู้หรือไม่? ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้านั้น สามารถเข้ารับการรักษาได้ด้วยสิทธิ “บัตรทอง-ประกันสังคม” ฟรี! Sanook! Money ได้รวบรวมข้อมูลดีๆ มากฝากกัน

เว็บไซต์สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ระบุข้อมูลว่า ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า มีสิทธิที่จะเข้าถึงยารักษาโรคดังกล่าวได้ฟรี ภายใต้หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า โดยสามารถใช้สิทธิบัตรทองที่ครอบคลุมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคทั่วไป “โรคซึมเศร้า”

นอกจากนี้ ประกันสังคมยังให้ความคุ้มครองในการรักษาโรคจิตเวชทุกประเภท รวมถึงโรคซึมเศร้า ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยสามารถใช้สิทธิได้ที่โรงพยาบาลในระบบประกันสังคม

ดังนั้น นักแสดงสาวฉกมือถือ (อัญญาณี) รวมถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า สามารถเข้ารับการรักษาได้ฟรีโดยใช้สิทธิประกันสังคมและบัตรทอง

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน สปสช. โทร 1330 และ สปส. โทร 1506

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook