คอ “สตาร์บัคส์” ห้ามพลาด! ต่อไปนี้แวะซื้อกาแฟได้ที่ปั๊ม “เอสโซ่” นะ

คอ “สตาร์บัคส์” ห้ามพลาด! ต่อไปนี้แวะซื้อกาแฟได้ที่ปั๊ม “เอสโซ่” นะ

คอ “สตาร์บัคส์” ห้ามพลาด! ต่อไปนี้แวะซื้อกาแฟได้ที่ปั๊ม “เอสโซ่” นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสโซ่ จับมือกับ เบทาโกร-Kerry-Tyreshop 51-สตาร์บัคส์ ต่อยอดธุรกิจ non-oil เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภค และตั้งเป้าเพิ่มสาขาปั๊มน้ำมันในปี 2562 ทะลุ 630 สาขาทั่วประเทศ

นายมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่าบริษัทฯ เน้นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจตามแผน 3S ได้แก่ การพัฒนาสถานีบริการ หรือ Station, การปรับโฉมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสถานีบริการ หรือ Synergy และการดูแลและเอาใจใส่ลูกค้า หรือ Smile ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาปั๊มน้ำมันให้ได้ 600 สาขา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีจำนวน 553 สาขา ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน) ของปี 2561 ได้ขยายปั๊มน้ำมันแลว 595 สาขา และอีก 2-3 ปีมีแผนขยายสาขา 30-40 แห่งต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับธุรกิจประเภท Non-oil โดยได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจต่างๆ เพื่อให้บริการกับลูกค้า ซึ่งเอสโซ่จะไม่ดำเนินการเอง

สำหรับพันธมิตรดังกล่าวมีทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ เครือเบทาโกร, Kerry Logistic, Tyreshop 51 และสตาร์บัคส์

  • เครือเบทาโกร จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือเบทาโกร ซึ่งวางเป้าหมายทดลอง 2 สาขา คือแจ้งวัฒนะเปิดให้บริการแล้ว และในทำเลไทรน้อยซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง
  • Kerry Logistic ธุรกิจขนส่งเพื่อให้บริการขนส่งในปั๊มน้ำมัน ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในธุรกิจออนไลน์ที่กำลังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปลายปีนี้คาดว่าจะมีการเปิดให้บริการ 10-15 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล
  • Tyreshop 51 ธุรกิจยาง ซึ่งจะให้บริการเปลี่ยนยางโดยตั้งเป้าหมายว่าจะขยายได้ 4-5 สาขา
  • กลุ่มสตาร์บัคส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เตรียมจะเปิดบริการ 3 สาขา โดยนำร่องเปิดสาขาแรกที่บริเวณศูนย์ราชการ จังหวัดกาญจนบุรี ในเดือนธันวาคม 2561 และต้นปี 2562 จะเปิดที่บางบัวทอง มีเคเอฟซี สตาร์บัคส์ และบีควิก และกำลังจะเปิดที่วังมะนาว จ.เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook