วันหยุดทั้งที ไปดื่มด่ำอาหารญี่ปุ่น “ร้านเซ็น” กันหน่อย

วันหยุดทั้งที ไปดื่มด่ำอาหารญี่ปุ่น “ร้านเซ็น” กันหน่อย

วันหยุดทั้งที ไปดื่มด่ำอาหารญี่ปุ่น “ร้านเซ็น” กันหน่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กล่าวว่าปัจจุบันอาหารญี่ปุ่นเปรียบเสมือนอาหารไทย เพราะคนไทยมีความคุ้นชินกับรสชาติในสไตล์ญี่ปุ่น ประกอบกับจำนวนคนไทยเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี ที่สำคัญธุรกิจอาหารญี่ปุ่นมีแบรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย

ดังนั้น ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือของเซ็น จึงต้องพยายามสร้างโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น ทั้งการสร้างความหลากหลาย อย่างการออกเมนูอาหารไม่ซ้ำกัน เป็นต้น ปัจจุบันเครือเซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด มีแบรนด์ภายใต้การบริหารทั้งหมด 13 แบรนด์ 43 สาขาทั่วประเทศ โดยแต่ละแบรนด์มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน รวมถึงกลุ่มลูกค้าก็เช่นเดียวกัน

นายบุญยง ระบุว่า ฐานลูกค้าของร้านอาหารในเครือเซ็นส่วนใหญ่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มักจะเลือกร้านอาหารด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ได้แก่ การออกแบบบรรยากาศภายในร้านอาหารที่ทันสมัย, เมนูอาหารที่มีความหลากหลายและสวยงาม, สุขภาพ โดยเน้นความสด สะอาด ทั้งอาหารรวมถึงบรรยากาศภายในร้านต้องดูดี ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะคำนึงเป็นอันดับแรก, รสชาติ จะต้องรักษารสชาติให้ดีและคงที่เสมอต้นเสมอปลาย และการบริการต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเน้นเรื่องการทักทายลูกค้า  เพราะหากลูกค้าไม่พอใจจะถูกนำไปกล่าวถึงในโลกโซเชี่ยลอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันได้

สำหรับลูกค้าร้านอาหารในเครือเซ็น ส่วนใหญ่ช่วงวันจันทร์-พฤหัสบดีจะเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน ส่วนวันศุกร์-อาทิตย์จะเป็นครอบครัวเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม การทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้จะต้องมีการทำการตลาด เช่น ออกแคมเปญ หรือเมนูใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ให้กับลูกค้า

อย่างล่าสุดร้านอาหารญี่ปุ่น Zen ได้จัดแคมเปญมอบโชคต่อเนื่องกับกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการเปิดโหวตรูปถ่ายของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม “แต่งชุดไหน กินฟรีชุดนั้น” ผ่านทาง www.facebook.com/Zenjapaneserestaurant ตั้งแต่วันที่ 1 -  7 ตุลาคม 2561 โดยรูปถ่ายที่ได้รับการโหวตสูงสุด 5 ภาพ จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้ที่ร่วมโหวตจะได้รับฟรีชุดกิโมโน เทโชกุ มูลค่า 450 บาท จำนวน 50 รางวัล ติดตามรายละเอียดข่าวสารได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/Zenjapaneserestaurant หรืออินสตาแกรม @Zen_restaurant

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วันหยุดทั้งที ไปดื่มด่ำอาหารญี่ปุ่น “ร้านเซ็น” กันหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook