“Facebook” ครองแชมป์อันดับ 1 แบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในไทย

“Facebook” ครองแชมป์อันดับ 1 แบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในไทย

“Facebook” ครองแชมป์อันดับ 1 แบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YouGov บริษัทวิจัยตลาดของอังกฤษ จัดอันดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ประจำปี 2018 ซึ่งประเทศไทยมีรายชื่อแบรนด์ระดับโลกที่หลากหลาย โดยเครือข่ายสังคมออนไลน์ครองอันดับสูงสุดเป็นปีที่สองติดต่อกัน คือ Facebook

ขณะที่แอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารอย่าง Line อยู่อันดับที่ 2 ส่วน Youtube อยู่อันดับที่ 3 และ Google ยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาข้อมูลอยู่อันดับที่ 4 ส่วน Lazada อยู่อันดับที่ 5 แซงหน้าผู้ค้าปลีก Tesco Lotus ซึ่งอยู่อันดับที่ 6

ส่วนอันดับที่ 7 ผู้ผลิตชุดกีฬา Nike อันดับที่ 8 ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อันดับที่ 9 ผู้ผลิตยานยนต์ Toyota และอันดับที่ 10 คือ Adidas

สำหรับการจัดอันดับอิงตามคะแนนดัชนีของ YouGov BrandIndex ซึ่งวัดความแข็งแกร่งโดยรวมของแบรนด์ โดยคะแนนจะขึ้นอยู่กับการรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับคุณภาพ คุณค่า ความประทับใจ ชื่อเสียง ความพึงพอใจโดยรวมของแบรนด์

top10

นอกจากนี้ YouGov ยังมองว่าแบรนด์ที่มีการปรับปรุงดีขึ้นมากที่สุดด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ผ่านมา Huawei ถือว่าก้าวหน้าที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาในกลุ่มคนไทย เพิ่มขึ้น 7.6 คะแนน แซงหน้า Vivo และ KFC ซึ่งทั้งคู่อยู่อันดับที่ 2 โดยแต่ละแบรนด์มีแต้มเพิ่มขึ้น 6.9 คะแนน ส่วน Samsung อยู่อันดับที่ 4 เพิ่มขึ้น 6.8 คะแนนในปีที่ผ่านมา ขณะที่ Sunsilk อันดับที่ 5 มีคะแนนเพิ่มขึ้น 6.4 คะแนน

toptop10 

อย่างไรก็ตาม YouGov ยังเผยแพร่การจัดอันดับทั่วโลกด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ประจำปี 2561 อีกด้วย ซึ่งการจัดอันดับเหล่านี้ได้มีการอ้างอิงตามการสัมภาษณ์ 6 ล้านครั้งใน 26 ประเทศ

top102

โดยพบว่า Google ติดอันดับสูงสุดในการจัดอันดับทั่วโลกด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ประจำปี ตามด้วย YouTube Samsung ก้าวขึ้นมา 1 อันดับจากปีที่แล้ว ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ WhatsApp แต่บริษัทแม่ของ WhatsApp อย่าง Facebook อยู่ในอันดับที่ 5 ร่วงลงมาสองอันดับ ขณะที่ Amazon ยังคงอยู่ในรายชื่ออันดับที่ 6 ส่วน IKEA และ Lego เข้ามาติดอันดับโดยอยู่ที่อันดับ 7 และ 10 ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook