“อาลีบาบา กรุ๊ป” เปิดโครงการ ลาซาด้า สตาร์ ติดปีกอีคอมเมิร์ซไทย

“อาลีบาบา กรุ๊ป” เปิดโครงการ ลาซาด้า สตาร์ ติดปีกอีคอมเมิร์ซไทย

“อาลีบาบา กรุ๊ป” เปิดโครงการ ลาซาด้า สตาร์ ติดปีกอีคอมเมิร์ซไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูอิส หลิว ประธานฝ่ายโกลบอล เทรนนิ่ง มหาวิทยาลัยเถาเป่า กล่าวถึง โครงการ “ลาซาด้า สตาร์” (LAZADA) ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยธุรกิจอาลีบาบา มหาวิทยาลัยเถาเป่า และลาซาด้า เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ค้าอีคอมเมิร์ซให้กลายเป็นวิทยากรมืออาชีพ เพื่อให้สามารถนำไปสอนผู้ค้าลาซาด้าคนอื่นๆได้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้มีการจัดบรรยาย อาลีบาบา โกลบอล คอร์ส ครั้งที่ 1 ไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ล่าสุดได้จัดหลักสูตรอาลีบาบา โกลบอล คอร์ส ครั้งที่ 2 ในหัวข้อเส้นทางเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล หรือ Path to Digital Transformation ซึ่งจัดขึ้นโดยวิทยาลัยธุรกิจอาลีบาบา และลาซาด้าประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

สำหรับเนื้อหาการบรรยายนั้นจะเป็นภาพรวมเชิงกลยุทธ์ของอาลีบาบา ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทย รวมถึงแนวทางของลาซาด้าในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านความเชี่ยวชาญของผู้ประกอบการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และยังครอบคลุมถึงบทบาทของการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-payment) และโซลูชั่นส์โลจิสติกส์อัจฉริยะ (Intelligent logistics Solutions) เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆทางการค้าระหว่างประเทศในยุคค้าปลีกยุคใหม่ด้วย

เนื้อหาการบรรยายจะพูดถึงภาพรวมเชิงกลยุทธ์ของ Alibaba ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในระดับ SME รวมถึงแนวทางของ Lazada ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านความเชี่ยวชาญของผู้ประกอบการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ครอบคลุมถึงบทบาทการชำระเงินอิเล็ทรอนิกส์ (E-Payment), Intelligent Logistics Solution และการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการค้าระหว่างประเทศของค้าปลีกยุคใหม่ด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมอบรมในปีถึง 3,000 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook