เเพงไหม? พิ้งค์สตาร์ 1 เม็ด2.5พันล้านบาท

เเพงไหม? พิ้งค์สตาร์ 1 เม็ด2.5พันล้านบาท

เเพงไหม? พิ้งค์สตาร์ 1 เม็ด2.5พันล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชรรูปไข่ สีชมพูหายาก ที่มีชื่อว่า “พิ้งค์สตาร์” ถูกประมูลไป ภายในเวลาเพียง 5 นาที ด้วยราคาที่สูงทำลายสถิติโลกเกือบ 2.5 พันล้านบาท โดยเพชรชมพูพิ้งค์สตาร์มีขนาด 59.6 กะรัต ถูกประมูลไปด้วยราคาที่สูงทำลายสถิติโลก จากการประมูลอัญมณีที่จัดขึ้นโดยสำนักประมูลชื่อดัง “ซัทเทบีส์” ที่ฮ่องกง ด้วยราคาสูงถึง 71 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 2,450 ล้านบาท หลังเปิดประมูลไปได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น

d2

 

d3
ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2556 เพชรเม็ดนี้เคยถูกออกประมูลที่นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว ด้วยราคา 83 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ผู้ที่ประมูลทำผิดสัญญาเงื่อนไขการชำระเงิน เพชรเม็ดนี้จึงกลับเข้าสู่การประมูลใหม่อีกครั้ง

d4


สำนักประมูลซัทเทบีส์ระบุว่า ผู้ที่ประมูลได้เพชรเม็ดงามนี้ไปครอบครอง เป็นผู้ประกอบการค้าอัญมณีในฮ่องกง ที่ประมูลผ่านทางโทรศัพท์ เพชรสีชมพูเม็ดนี้ถูกพบที่เหมืองในแอฟริกาเมื่อปี 2542 และถูกนำไปเจียระไน ใช้ระยะเวลายาวนานถึง 2 ปี แล้วจึงมีการนำออกจำหน่ายด้วยราคาตั้งต้นที่ 1,820 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ราคาประมูลล่าสุดอยู่ที่ 2,450 ล้านบาท

d5

เพชรสีชมพูเม็ดนี้ ถือเป็นเพชรสีชมพูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาในประวัติศาสตร์ และยังมีสีชมพูเข้มสวยงาม ไม่เพียงแค่หายาก แต่ยังสวยงามกว่าบรรดาเพชรที่มีสีชมพูเหมือนกัน

 d6

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook