ลูกหนี้เฮ ! 2 แบงก์ใหญ่กสิกร –ไทยพาณิชย์ นำตลาดลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25 – 0.15 %

ลูกหนี้เฮ ! 2 แบงก์ใหญ่กสิกร –ไทยพาณิชย์ นำตลาดลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25 – 0.15 %

ลูกหนี้เฮ ! 2 แบงก์ใหญ่กสิกร –ไทยพาณิชย์ นำตลาดลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25 – 0.15 %
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธ.กสิกร ประกาศหั่นดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25 %เหลือ 6.25 % มีผล 7 เม.ย. ชี้ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐ หลังจาก ธ. ไทยพาณิชย์ประกาศนำร่องก่อน ลดลงมา 0.15 % เหลือ 6.375 % มีผลวันนี้ (5 เม.ย.59)

 

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มแอลอาร์ (MLR) ลง 0.25% เป็น 6.25% สนองตอบนโยบายของภาครัฐในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งถือเป็นกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญของประเทศ

       

ปัจจุบันจากรายงานของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เอสเอ็มอีเป็นกำลังขับเคลื่อนGDP ของประเทศประมาณ 40% ซึ่งนับว่าเป็นสัดส่วนที่สูงและสำคัญต่อการเติบโตของประเทศเป็นอย่างมาก

การปรับอัตราดอกเบี้ย MLR ลดลง 0.25% ครั้งนี้ทำให้อัตราดอกเบี้ย MLR เหลือ 6.25% มีผลตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2559 นี้

 

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า จากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปผ่านมาตรการทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ส่งออกมากระตุ้นในหลายรูปแบบเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเกิดการขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของนโยบายทางการเงินซึ่งธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบเป็นกลไกหลักทางเศรษฐกิจและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความคล่องตัวและสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

 

ธนาคารไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกค้า จึงได้ตัดสินใจเป็นผู้นำด้วยการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate หรือ MLR) ลงร้อยละ 0.15 ต่อปี เพื่อให้เศรษฐกิจและธุรกิจของลูกค้าสามารถเดินหน้า และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ การประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLR จะมีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2559 เป็นต้นไป

 

โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ย MLR อยู่ที่ร้อยละ 6.375 ต่อปี ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือ SCB Call Center (02) 777-7777

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook