ราคาน้ำมันดิบร่วง!หลังนักลงทุนเทขาย

ราคาน้ำมันดิบร่วง!หลังนักลงทุนเทขาย

ราคาน้ำมันดิบร่วง!หลังนักลงทุนเทขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน น้ำมันดิบร่วง หลังนักลงทุนเทขายทำกำไร ขณะที่ตลาดจับตาวิกฤติยูเครน ส่อเค้าไม่ทวีความรุนแรง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 28 เม.ย. 57 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มลดลง 1.34 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 100.60 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ ปรับลดลง 0.75 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 109.58 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง เป็นผลจากการเทขายทำกำไรของนักลงทุนในตลาดน้ำมันดิบล่วงหน้า โดยตลาดยังคงจับตาใกล้ชิดความไม่สงบในยูเครน ซึ่งล่าสุด กบฏแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซีย ยังคงปักหลักยึดอาคารและสถานที่ราชการ และได้จับกุมกลุ่มผู้สังเกตการณ์จากยุโรป เป็นผลให้นานาชาติมีการพิจารณายกระดับมาตรการกาคว่ำบาตรต่อรัสเซียเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 32 ปี หลังการนำเข้าน้ำมันดิบและการผลิตน้ำมันจากหินดินดานของสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ความต้องการใช้น้ำมันดิบลดน้อยลง ในช่วงที่โรงกลั่นมีการปิดซ่อมบำรุง

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงจับตามองการเจรจาเปิดใช้ท่าเรือขนส่งน้ำมันดิบของลิเบีย หลังล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงยังคงไม่ยอมให้เปิดท่าเรือหลักของประเทศ Es Sider และ Las Lanuf หากรัฐบาลไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเสียก่อน ส่งผลให้ปัจจุบันการส่งออกน้ำมันดิบ ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของลิเบีย ยังคงอยู่ที่ระดับ 220,000 บาร์เรลต่อวัน เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook