กฟผ.แจงโคโรน่าเป็นปรากฏการณ์ปกติ

กฟผ.แจงโคโรน่าเป็นปรากฏการณ์ปกติ

กฟผ.แจงโคโรน่าเป็นปรากฏการณ์ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แจง “โคโรน่า” ปรากฏการณ์ปกติที่เกิดขึ้นในระบบส่งจ่ายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากสภาพอากาศแห้ง มีฝุ่นจับที่ลูกถ้วย ไม่เป็นอันตรายผู้อาศัยใกล้แนวเขตเดินสายส่งไฟฟ้า

นายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ปรากฏการณ์โคโรน่า (Corona) เป็นปรากฏการณ์ปกติที่เกิดขึ้นในระบบส่งจ่ายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากสภาพอากาศแห้ง มีฝุ่นละออง มลภาวะ และฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้อาศัยใกล้แนวเขตเดินสายส่งไฟฟ้า เพียงแต่จะมีแสงและเสียงที่เกิดขึ้นบ้าง กฟผ. ได้มีมาตรการควบคุมฝุ่นและมลภาวะที่ลูกถ้วยให้ลดลง โดยเฝ้าระวังพื้นที่ ที่มีฝุ่นละอองในอากาศ จากพื้นที่เกษตรกรรม โรงงานอุตสาหกรรม และในพื้นที่ถมดินเพื่อการขยายตัวของชุมชน ถ้าตรวจพบค่าความสกปรกสูงกว่ามาตรฐาน จะดำเนินการทำความสะอาดชุดลูกถ้วย และพิจารณาทบทวนการออกแบบโดยใช้ลูกถ้วยชนิดพิเศษที่สามารถทนทานค่าความสกปรกให้สูงขึ้น

ทั้งนี้ กฟผ. ต้องขออภัยชุมชนที่ทำให้เกิดความกังวล เนื่องจากปรากฏการณ์โคโรน่า และขอความร่วมมือประชาชนเมื่อพบเห็นปรากฏการณ์โคโรน่า หรือการกระทำที่ก่อให้เกิดฝุ่นและมลภาวะ โปรดแจ้งได้ที่ โทร.1416

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook