ไทยออยล์ รายงาน สถานการณ์น้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์ รายงาน สถานการณ์น้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์ รายงาน สถานการณ์น้ำมันดิบวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน สถานการณ์น้ำมันดิบวันนี้ พบ WTI ขึ้น หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอคลาโฮมา ปรับลดลงมากกว่าคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 27 มี.ค. 57 น้ำมันดิบ เวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 1.07 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 100.26 เหรียญฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับลดลง 0.04 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 107.03 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับเพิ่มขึ้น หลังตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่จุดส่งมอบน้ำมันดิบคุชชิ่ง โอคลาโฮมา สิ้นสุด ณ วันที่ 21 มี.ค. 57 จุดส่งมองน้ำมันดิบ WTI ลดลงกว่า 1.3 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่ารายงานจากสถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานของสหรัฐฯ (API) ที่ปรับลดลงเพียง 1 ล้านบาร์เรล แม้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ โดยรวม ปรับเพิ่มขึ้น 6.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์จะปรับเพิ่ม 2.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังปรับลดลง 5.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล และปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลัง ปรับเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล  ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์จะปรับลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล ประกอบกับ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสได้รับแรงหนุนจากการที่ช่องทางเดินเรือฮูสตัน (Houston Ship Channel) ยังคงปิดดำเนินการต่อเนื่อง

 ซึ่งทำให้เกิดความกังวลต่อปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่จะต้องมีการจัดการอย่างดี เนื่องจากช่องทางเดินเรือแห่งนี้ ถูกใช้ในการขนส่งน้ำมันดิบไปยังโรงกลั่นกว่า 10% ของกำลังการผลิตในสหรัฐฯ และส่งผลให้ Exxon ต้องปรับลดกำลังการผลิต ของโรงกลั่นลงบางส่วนแล้ว รวมถึงสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ได้มีการตกลงกันเพื่อเตรียมแผนที่แข็งกร้าวขึ้นสำหรับมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย รวมถึงด้านพลังงาน ซึ่งส่งผลให้ยุโรปพึ่งการใช้ก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียน้อยลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook