พิเชษฐ FB ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ลล.ขัด รธน.

พิเชษฐ FB ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ลล.ขัด รธน.

พิเชษฐ FB ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ลล.ขัด รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรัฐมนตรีช่วยคลัง 'พิเชษฐ' โพสต์เฟซบุ๊ก ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ เหน็บ 'เพื่อไทย' รู้ว่าผิด แต่เงียบ เพราะนโยบายพรรคปิดปาก

นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวถึง กรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ว่า พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัดกฎหมาย ว่า ตนเองอยู่โรงพยาบาลมา 5-6 วัน ถูกห้ามไม่ให้รับรู้ข่าวสารการเมือง แต่เมื่อเช้าทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร้องไห้ ซึ่งรู้สึกเป็นครั้งที่ 3 พร้อมคำรำพันว่า "กำลังถูกกฎหมายไล่ล่า" คงหมายถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มาตรา 169 และเรื่องการเสียบบัตรแทนกัน

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ ยืนยันว่า ตนเองได้วินิจฉัยด้วยประสบการณ์และความเป็นกลางแล้ว โดยเห็นชัดเจนว่า กฎหมายนี้ผิดรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มาตรา 169 และส่วนตัวไม่เชื่อว่า ไม่มีใครในพรรคเพื่อไทย เห็นความผิดพลาดในประเด็นนี้ แต่ที่ต่างเงียบ เข้าใจว่าเป็นเพราะนโยบายพรรคปิดปาก

อย่างไรก็ตาม นายพิเชษฐ ย้ำว่า ไม่ได้ปฏิเสธการสร้างรถไฟความเร็วสูงหรือรถไฟรางคู่ แต่ไม่เห็นด้วยกับการไปสร้างภาระหนี้ผูกพันประเทศชาติไว้หลายชั่วคนนานกว่า 50 ปี และถึงแม้จะมีเงิน 2 ล้านล้านบาทอยู่แล้วในมือ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะทุ่มเทงบประมาณทั้งหมดนี้ลงในเรื่องเดียว ตัดโอกาสการพัฒนาด้านอื่นๆ ของชาติอีกมากมายที่จำเป็นซึ่งหน้า ทั้งด้วยวิธีการที่เปิดช่องให้ทุจริตคอร์รัปชั่นแสวงหาผลประโยชน์กันเองอย่างมหาศาล จนอาจนำไปสู่การสิ้นชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook