ผลถกยางรัฐจ่าย90 บาท-เอียดยันควนหนองหงษ์รับได้

ผลถกยางรัฐจ่าย90 บาท-เอียดยันควนหนองหงษ์รับได้

ผลถกยางรัฐจ่าย90 บาท-เอียดยันควนหนองหงษ์รับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'รองนายกฯประชา' เผย รัฐอุ้มราคายาง 90 บ./กก. ยัน เสร็จใน 10 วัน ขณะที่เกษตรกรบางส่วนรับได้ ด้าน 'เอียด' ระบุ ม็อบยางควนหนองหงษ์ รับได้ราคา 90 บาท เตรียมสลายชุมนุมเปิดถนน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการแก้ไขปัญหายางพารา กล่าวสรุปในที่ประชุม ว่า ทางภาครัฐ จะแทรกแซงราคายางพาราตามกลไกลตลาดให้กับเกษตรกร ในอัตรากิโลกรัมละ 90 บาท เนื่องจากมีภาระที่ต้องจำเป็นในการดำเนินงบประมาณ ซึ่งหากใช้วงเงินสูงกว่านี้ อาจทำให้เป็นภาระได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7-10 วัน โดยนับจากนี้ จะมีการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในทันที ส่วนรายละเอียดของการจ่ายเงินแทรกแซงราคานั้น ได้มอบหมายให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งมีเกษตรกรบางส่วน ก็ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว


'เอียด'ยันม็อบยางควนหนองหงษ์รับได้90บ.

สถารการณ์ล่าสุดหลังการประชุมของคณะ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี และตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยาง และรัฐ ยอมให้ราคายางพารา 90 บาท/ก.ก. ทางกลุ่มเกษตรกรยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ หมู่ 2 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีรรมราช โดย นายเอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานชาวสวนยางพารา ขึ้นเวทีขอมติผู้ชุมนุมว่ารับในราคานี้ได้หรือไม่ ปรากฏว่า ผู้ชุมนุมรับได้ ดังนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเตรียมที่จะสลายตัว เปิดถนนที่สี่แยกควนหนองหงษ์ ภายใน 30 นาที ต่อจากนี้

 

ม็อบยางสุราษฎร์รับได้90บ./กก.ยุติเคลื่อนไหว

นายมนูญ อุปลา ประธานสหกรณ์การเกษตรเวียงสระ จำกัด หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ทางรัฐบาลยอมให้ราคายางพารา อยู่ที่ 90 บาท/กก. ว่า ทางเครือข่ายยอมรับในราคานี้ได้ แม้จะไม่ได้ 100 บาท ตามที่เรียกร้อง ซึ่งหลายจังหวัดในเครือข่ายก็ยอมรับในราคานี้ ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวต่อไปแล้ว แต่ทราบว่า ยังมีบางจังหวัดหรือบางพื้นที่ ที่ยังไม่เห็นด้วย เรื่องนี้ทางเครือข่ายจะมีการไปพูดคุยกับทางแกนนำในพื้นที่เหล่านี้ เพื่อไม่ให้สถานการณ์กลับมาตึงเครียดอีก

 

-------------------------------------

'ประชา'ล้อมวงถกม็อบนครศรีฯ-ออกหมายจับโจ๋เผารถ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=477810

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook