คค.ดูความปลอดภัยเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์

คค.ดูความปลอดภัยเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์

คค.ดูความปลอดภัยเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'ชัชชาติ' มอบหมาย 'ปลัดคมนาคม' ดูความเรียบร้อยรับ-ส่ง ชาวไทยมุสลิม เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์ พร้อมย้ำความปลอดภัย

พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงการแสวงบุญของชาวไทยมุสลิม ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในเดือนกันยายน 2556 นี้ ตนได้รับหมอบหมายจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนามคม เป็นประธานทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยและเตรียมรับส่งชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบพิธี โดยบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการหลักในการจัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรับรองการเดินทางให้แก่ชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ ภูเก็ต กระบี่ และสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ในปีนี้ รัฐบาลได้มอบนโยบายให้การบินไทย
เพิ่มเที่ยวบินพิเศษ 2 เที่ยว ออกเดินทางจากท่าอากาศยาน บ้านทอน จังหวัดนราธิวาส เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวไทยมุสลิมมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้มีชาวไทยมุสลิม ที่สมัครใจจะเดินทางไปประกอบพิธี ประมานณ 552 คน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยัง ท่าอากาศยานบ้านทอน ร่วมกับ กรมการบินพลเรือน เพื่อตรวจความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยต่าง ๆ เนื่องจากในวันออกเดินทาง อาจเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจาก นาวิกโยธิน ภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ในการวางกำลังพลตามจุดต่าง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook