รู้จักแบรนด์ Off-White จุดกึ่งกลางระหว่างสตรีทแวร์และแฟชั่นระดับสูง

รู้จักแบรนด์ Off-White จุดกึ่งกลางระหว่างสตรีทแวร์และแฟชั่นระดับสูง

รู้จักแบรนด์ Off-White จุดกึ่งกลางระหว่างสตรีทแวร์และแฟชั่นระดับสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Off-White เปิดสโตร์อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งการมาของ Off-White สาขาแรกในประเทศไทย มาพร้อมกับคอลเลคชันพิเศษ Bangkok Exclusive Capsule Collection สำหรับเพื่อนๆ Sanook! Men อยากที่รู้ว่าแบรนด์ Off-White คืออะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร วันนี้เรามาทำความรู้จักไปพร้อมๆ กัน

>>> เตรียมพบกับ Off-White สาขากรุงเทพฯ ในเดือนกันยายนนี้

Off-White เป็นแบรนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจที่ผสมผสานจากสตรีทแวร์ (Streetwear) ที่เป็นเครื่องแต่งกายในชีวิตประจำวันและความสุนทรีย์ของงานศิลปะแบบแฟชั่นระดับสูง (High-Fashion) โดยถ่ายทอดผ่านวัฒนธรรมวัยรุ่น (Youth Culture) ในยุคปัจจุบัน

 

Off-White ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยเวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ผู้เป็นทั้งดีไซน์เนอร์และผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ แอบโลห์ได้ถ่ายทอดผลงานผ่านคอลเลคชั่นเสื้อผ้าทั้งชายและหญิง อีกทั้งยังมีผลงาน การออกแบบร่วมกับแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงสิ่งพิมพ์ ซึ่งในแต่ละคอลเลคชั่นของออฟไวท์ เป็นการนำเรื่องราวของแอบโลห์ที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเดินทาง ศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรมกลับมาเล่าใหม่ผ่านดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ

อย่างลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายบนท้องถนนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างแถบเฉลียงที่เรียกว่า ลายครอส (Cross) และลายลูกศรไขว้เป็นกากบาท อย่างลายแอร์โรว์ (Arrow) ซึ่งผลงานทั้งหมดถูกออกแบบในสตูดิโอที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงมิลานประเทศอิตาลี เมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์และงานฝีมือระดับโลก รวมไปถึงยังเป็นศูนย์กลางของเทรนด์และงานดีไซน์ที่เป็นสากล

 

ด้วยสิ่งเหล่านี้ เมื่อองค์ประกอบต่างๆ ที่ขัดแย้งกันมาประกอบเข้าด้วยกันกลับเกิดเป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่สุดในแบบของ  ออฟไวท์ที่สามารถเปรียบได้กับสีเทาซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่เกิดของการผสมสีขาวและสีดำเข้าด้วยกัน เหมือนกับที่ Off-White เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างสตรีทแวร์และแฟชั่นระดับสูงนั่นเอง

>>> Off-White คลอดแคปซูลคอลเลคชัน Bangkok Exclusive เฉพาะสาขากรุงเทพฯ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รู้จักแบรนด์ Off-White จุดกึ่งกลางระหว่างสตรีทแวร์และแฟชั่นระดับสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook