พิสูจน์คำว่า “รัก” จริงหรือลวง

พิสูจน์คำว่า “รัก” จริงหรือลวง

พิสูจน์คำว่า “รัก” จริงหรือลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. พูดคำว่ารักเร็วเกินไป

หลายคนเชื่อเรื่องของรักแรกพบ แต่ก็ต้องคิดให้มากๆว่า ความรักของคนสองคนต้องใช้เวลาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้มั่นคง ถ้าเกิดว่าคนที่คุณกำลังพูดคุยด้วยอยู่ พูดคำว่ารักทั้งที่เพิ่งคบกันได้แค่สองสัปดาห์หรือหนึ่งเดือน ก็เรียกว่าเร็วไปหน่อย เพราะช่วงเวลานี้ ถือว่าเป็นช่วงโปรโมชั่น รอบข้างมันหอมหวานไปหมดแหละ และถ้าเขาหรือเธอบอกว่ารักคุณในเวลานี้ เขาก็คงรักจริงนั่นแหละ แต่มันจะมีความหลงปนๆเข้าไปเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ลองใช้เวลาศึกษาความสัมพันธ์กันเสียหน่อย และถ้าคบกันไปเกินหนึ่งปี ยังบอกว่ารักเหมือนเดิมอยู่ เขาหรือเธอคนนั้นก็น่าจะเป็นคนที่คุณพอจะสร้างความสัมพันธ์ต่อด้วยได้

2. พูดคำว่า “รัก” บ่อยเกินไป
 
ถ้าคบหาอยู่กับใครแล้ว เขาหรือเธอพูดคำว่า “รัก” บ่อยชนิดสามเวลาหลังอาหารทุกวัน ก็ขอให้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้เสียหน่อย เพราะพูดคำว่า “รัก” บ่อยเกินไปทำให้คุณค่าของคำว่า “รัก” นั้นลดลง และยังเป็นการแสดงให้เห็นด้วยว่าเขาหรือเธอไม่ได้รู้สึกมั่นคงในคำว่า “รัก” ดังที่พูดออกไป แต่เป็นเพียงแค่ โฆษณาชวนเชื่อให้คุณคิดว่า เขาหรือเธอรักคุณ ด้วยการพูดคำว่า “รัก” บ่อยๆเท่านั้นเอง

3. หมกมุ่นอยู่แต่เราสองคน

ความรักไม่ได้หมายความว่าต้องตัวติดกัน ตลอดเวลา แต่การสร้างความสัมพันธ์นั้นต้องมีที่ว่างระหว่างคนสองคนด้วย ถ้าคุณเริ่มสังเกตว่าคู่รักของคุณเริ่มใช้คำว่า “เรา” ไปในทุกเรื่องบอกเลยว่าสถานการณ์ของคุณเริ่มไม่ดีแล้วละ เพราะนั่นหมายถึงเขาหรือเธอ หมกมุ่น กับการใช้ชีวิตเพียงแค่สองคน และนั่นจะยิ่งสร้างความตึงเครียดให้กับคู่ของตนเอง

4. หมกมุ่นแต่เรื่องบนเตียง

ถ้าเจอหน้ากันมีแต่ ทิ้งตัวลงบนเตียง แม้จะออกปากบอกว่ารัก ด้วยเสียงกระเส่า ไม่มีออกไปทำกิจกรรมอย่างอื่นร่วมกัน หรือใช้เวลาในเชิงสร้างสรรค์ ในฐานะคู่รักที่ต้องคอยเกื้อหนุนกัน ความสัมพันธ์แบบนี้ไม่ได้เรียกว่าความรัก แต่เป็นแค่การแลกเปลี่ยน ความสุขทางกายแต่เพียงอย่างเดียว ถ้าคุณรับได้ก็อยู่ต่อไป แต่ถ้าคิดจะเลิกก็แค่เดินออกมา รับรองว่าคุณไม่เสียใจมากนักหรอก

5. ปากหวานชมทุกเรื่องที่คุณทำ

คนเรายิ่งคบหากัน ยิ่งสร้างความสัมพันธ์กัน จะยิ่งเห็นความเป็นตัวตนของอีกคนมากขึ้นเรื่อยๆ จะให้มานั่งชมกันตลอดๆมันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ถ้าคู่ของคุณดันไม่เคยว่าเลยไม่ว่าคุณจะทำอะไร มันก็เป็นไปได้สองทาง ทางแรกคือ คู่ของคุณไม่เคยสนใจสิ่งที่คุณทำชมไปตามน้ำ ทางที่สอง คู่ของคุณกำลังหวังประโยชน์อะไรบางอย่างจากคุณ และความสัมพันธ์ของคุณสองคนไม่ใช่ความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook