12 โคโลญจน์มัดใจสาว

12 โคโลญจน์มัดใจสาว

12 โคโลญจน์มัดใจสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนจำนวนไม่น้อย เลือกซื้อสินค้าตามคำโฆษณา ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่ก็เป็นการโฆษณาเกินจริง ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ คนคงจะได้เห็นการโฆษณาน้ำหอม ที่ระบุว่าเป็นฟีโรโมน ที่ช่วยเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนชาย ให้กลายเป็นคนรักได้ง่าย ๆ ก่อนที่จะให้โฆษณาเหล่านั้นทำให้คุณหวั่นไหว มาทำดูข้อเท็จจริงเกี่ยวกับฟีโรโมนกันก่อน

ฟีโรโมน เป็นสารเคมีอย่างหนึ่ง ที่สัตว์ปล่อยออกมาเพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม เมื่อพวกมันต้องการผสมพันธุ์ พวกสัตว์ ไม่มีความยุ่งยากในเรื่องการออกเดท การพูดคุย การแต่งเนื้อแต่งตัว มันแค่ปล่อยฟีโรโมนออกมาก็ได้ผสมพันธุ์แล้ว

การปล่อยฟีราโมนของสัตว์นั้น ยังมีเหตุผลอื่น ๆ อีก เช่นการประกาศอาณาจักร การติดตามเหยื่อ รวมทั้งการที่พวกแมลง บอกแมลงตัวเมียตัวอื่น ๆ ถึงสถานที่วางไข่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจริง ๆ แล้ว ฟีโรโมนมีหลายชนิด แต่ที่เรามักจะพูดถึง คือในเรื่องของการดึงดูดเพศตรงข้าม

ไม่ว่าคุณจะคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องฟีโรโมน สิ่งหนึ่งที่เป็นจริงอย่างแน่นอนก็คือ มนุษย์มีการตอบสนองต่อกลิ่น ซึ่งบางกลิ่นก็ช่วยกระตุ้นอารมณ์ได้ บางกลิ่นก็มีผลต่อพฤติกรรม ซึ่งตัวเราเองนั้นบางครั้งก็ไม่สามารถอธิบายได้ กว่าที่เราจะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ เราได้รับรู้กลิ่นและบันทึกไว้ในความจำ โดยสมองของเรานั้น สามารถบันทึกกลิ่นไว้ในความจำได้มากถึง 2,000 ถึง 4,000 กลิ่นเลยทีเดียว

และกลิ่นโคโลญจน์ 12 กลิ่นต่อไปนี้ ได้รับการจัดว่าเป็นกลิ่นที่ทำให้สาว ๆ หลงใหล ช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้พวกเธอ โดยที่ไม่ได้มีการใช้ฟีโรโมน แต่ได้ผสมบางสิ่งบางอย่าง ที่ให้ผลในการดึงดูด และสร้างความพึงพอใจให้กับเพศตรงข้ามได้ คล้าย ๆ คุณสมบัติของฟีโรโมนในสัตว์

1.       Nautica Voyage กลิ่นนี้ เป็นกลิ่นของผู้ชาย ที่สดชื่น และปลอดโปร่ง เป็นหนึ่งในโคโลญจน์ที่ขายดีที่สุดบนอเมซอน เป็นกลิ่นที่ผสมผสานกรีนลีฟ แอปเปิล มิโมซ่า ไม้ซีด้า น้ำของดอกบัว และส่วนผสมอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งทำให้ผู้ใช้กลายเป็นผู้ชายที่มีกลิ่นอายของชายหาด

2.       Le Male By Jean Paul Gaultier เป็นกลิ่นของผู้ชายที่มีความอบอุ่น หรูหรา มีความหอมสดชื่นของลาเวนเดอร์ ผสมกับความอบอุ่นของวนิลา ซึ่งจะทำให้คุณเป็นผู้ชายที่สาว ๆ อยากจะอยู่ใกล้

3.       Versace Pour Homme โคโลญจน์ของ Versace ขวดนี้ นับว่าไปกันได้ดีกับผู้ชายทุกคน ความโดดเด่นอยู่ที่กลิ่นผลไม้เปรียว อย่างส้ม ผสมกับ เจอราเนียม เซก ชะมด และแอมเบอร์ ช่วยให้สดชื่น และบ่งบอกถึงความเป็นชาย

4.       Lacoste Eau de Lacoste กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสะอาดบริสุทธิ์และสง่างาม เหมาะสำหรับการออกงานกลางคืน งานปาตี้ และงานหรูหราต่าง ๆ ส่วนผสมสำคัญคือกลิ่นผลไม้จำพวกองุ่น กุหลาบทูเบอร์ ให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายที่นุ่มนวล รวมทั้งยังให้ความสดชื่น ผ่อนคลาย เป็นโคโลญจน์คลาสสิกที่ช่วยเสริมความรู้สึกสง่างามให้กับผู้ใช้

5.       Hugh Parsons Kings Road ผู้ผลิตโคโลญจน์กลิ่นนี้คือ Hugh Parsons บอกว่า เมื่อใช้คุณจะมีกลิ่นเหมือนพระราชา ด้วยการผสมผสานกลิ่นของผลองุ่น เบอร์กาม๊อท ลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่ เข้าด้วยกัน กลิ่นมีความละมุม ไม่ร้อนแรง และไม่อโรม่าจนเกินไป อีกทั้งยังหอมทนนาน ทำให้คุณมีกลิ่นของพระราชาติดตัวไปได้ตลอดทั้งวัน

6.       Frederic Malle Cologne Indelebile เป็นโคโลญจน์ที่ใช้ส่วนผสมสำคัญคือ เบอร์กาม๊อต และเลม่อน ทำให้มีความแตกต่างจากกลิ่นที่ใช้ส่วนผสมของผลไม้รสเปรียวอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีนาซิสซัส ดอกส้ม น้ำมันหอมระเหยดอกส้ม และชะมด จริง ๆ แล้วเป็นกลิ่นที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงอีกด้วย

7.       Odori Eau De Toilette กลิ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองฟอร์เรนซ์ อิตาลี โดยได้ผสมผสานซีด้า เลม่อน ลาเวนเดอร์ เบอร์กาม๊อต แอมเบอร์ วนิลา และเซก เข้าด้วยกัน ทำให้ได้ทั้งความสดชื่น และอบอุ่น อีกทั้งยังสร้างความพึงพอใจให้กับสาว ๆ ได้อย่างน่าประหลาดใจ

8.       Par 4 By Detaille For Men ไม่ว่าคุณจะชอบเล่นกอล์ฟหรือไม่ก็ตาม โคโลญจน์กลิ่นนี้ ก็คุ้มค่าสำหรับการซื้อหามาใช้ ธีมของกลิ่นคือความเป็นอโรม่า กับไม้หอม ทั้งต้น ที-ทรี และเซก ถือเป็นน้ำหมอสำหรับผู้ชาย ที่ใช้แล้วให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายที่มีคุณภาพ

9.       St James Of London Cedarwood เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกว่าอยู่กลางแจ้ง มีทั้งความเผ็ดร้อนของพริก และความหวานของกุหลาบ รวมไปถึงความสดชื่นของเจอร์เรเนียม นอกจากนั้น ยังมีซีด้า แอตลาส ที่ให้โทนของธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นโคโลญจน์ธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซนต์ ไมมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และพาราแบน อีกทั้งยังเป็นกลิ่นที่ให้ความหอมติดทนนานตลอดทั้งวันอีกด้วย

10.   Drifter Men's Solid Cologne โคโลญจน์ส่วนใหญ่ จะมาในรูปของเหลว แต่สำหรับกลิ่นนี้ เป็นโคโลญจน์ของแข็ง ไม่จำเป็นต้องฉีดสเปรย์ เป็นโคโญจน์แบบแห้ง ที่ผสมผสานน้ำมันโจโจบา เชียบัตเตอร์ และขี้ผึ้ง ส่วนกลิ่นนั้น เน้นความเป็นแมนดาริน มีส่วนผสมของแซนเดิลวู๊ด สมุนไพรกานพลู และหนัง ถือว่ากำลังเป็นคู่แข่งสำคัญของโคโลญจน์ประเภทของเหลว

11.   L'Occitane Lavender Eau de Cologne เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากอีกกลิ่นหนึ่ง มีการผสมผสานของลาเวนเดอร์ และผลไม้รสเปรี้ยวอ่อน ๆ ให้ความสดชื่น เหมาะสำหรับฤดูร้อน เป็นกลิ่นที่เมื่อใช้แล้ว สาว ๆ บอกว่า อยากอยู่ใกล้ ๆ

12.   Montblanc Legend Eau de Toilette กลิ่นนี้ เป็นหนึ่งในกลิ่นที่ถูกจัดว่าเป็นตำนาน มีส่วนผสมที่น่าดึงดูดของลาเวนเดอร์ และสัปปะรด ให้ความสดชื่นผสมผสานกับความเป็นอโรม่า แอปเปิล กุหลาบ เจอร์เรเนียม ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีความเป็นชายด้วยแซนเดิลวู๊ด และทอนก้า ให้ความเชื่อมั่นและทรงพลัง ราคาอยู่ที่ 88 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Amazon.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook