รู้จัก "บาส-อรรถพล" บอสพลังงานไฟแรงเฟร่อ

รู้จัก "บาส-อรรถพล" บอสพลังงานไฟแรงเฟร่อ

รู้จัก "บาส-อรรถพล" บอสพลังงานไฟแรงเฟร่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ He She It สะกิด by กะปุ๊กลุก

ประเดิมมุมเล็ก ๆ ที่จะมาเมาท์เรื่องราวสะกิดนิดสะกิดหน่อยของเหล่าเขาหรือเธอในทุกแวดวง ด้วยนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงเฟร่อ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตากันเท่าไหร่

แต่จากนี้ไปเชื่อเลยว่าใบหน้าขาว ตี๋ ของ "บาส-อรรถพล หรรษาภิรมย์โชค" จะติดอันดับโผบิสซิเนสแมนสุดฮอตอย่างแน่นอน และจะร้อนแรงแบบไม่ธรรมดาด้วย เพราะเขาสามารถสร้างไฟได้ด้วยตัวเอง

เอ๊ะ ! อะไร ยังไง ก็หนุ่มวัย 30 ปีคนนี้ เป็นถึงเจ้าของบริษัทวีอี โซลาร์ ซิสเท็มส์ ผู้ให้บริการด้านพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรนะสิ มีฝีมือพ่วงด้วยหน้าตา แม่เหล็กชั้นดีดึงดูดแมกาซีนทั้งหลายจ่อคิวขอสัมภาษณ์กันให้พรึ่บพรั่บ

หนุ่มหล่อเจ้าของพลังงานสะอาดสร้างโรงงานมาจากหยาดเหงื่อแรงกายของตนเองโดยไม่ง้อธุรกิจอิมพอร์ตเอ็กซ์ปอร์ตของที่บ้าน

"บาส-อรรถพล"ประเมินถึงอนาคตที่พลังงานสะอาดจะกลายเป็นทางเลือกสำคัญแล้ว ตัวเขาเองยังอยากมีส่วนช่วยในการดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งธุรกิจพลังงานสะอาดนั้นก็สามารถตอบโจทย์ของตนเองได้ จึงเกิดความสนใจ ประกอบกับระหว่างที่ยังเรียนอยู่ที่อังกฤษ ทางบ้านของเพื่อนสนิทชาวเช็กก็ทำธุรกิจโซลาร์เซลล์มานานกว่า 15 ปี เรียกว่าไม่ต้องเจรจาพาทีกันมาก "บาส-อรรถพล" ก็ลุยศึกษาและลงมือทำอย่างจริงจังไปพร้อม ๆ กัน

แว่วมาว่าตั้งแต่เปิดมา 2 ปี งานชุกมิใช่น้อย

ธุรกิจไปได้ดีแบบนี้ ต้องจัดทริปเป็นกำลังใจให้กับลูกน้องและเพื่อนร่วมทีมกันเสียหน่อย แต่เห็นมาดเฮี้ยวแบบนี้อย่าคิดว่าจะไปจบที่เหล้ายาปลาปิ้ง เพราะสถานที่ที่บอสหนุ่ม "บาส-อรรถพล" นิยมชวนเดอะแก๊งไปคือ "วัด" เนื่องจากเขาได้สนใจเรื่องธรรมะเป็นพิเศษ ถึงขนาดที่เปิดท้ายรถของเขาขึ้นมาเมื่อใด ด้านในจะเต็มไปด้วยซีดีและหนังสือธรรมะ ยามขับรถก็ฟังพระเทศน์ไปด้วย ฤกษ์งามยามดีก็ขับรถไปฟังธรรมถึงต่างจังหวัด หรือหากใครอยากได้คำปรึกษาด้านธรรมะหนุ่ม "บาส-อรรถพล" ก็ยินดีสนทนาได้เป็นวัน ๆ แบบไม่มีเบื่อ ชนิดที่ลืมกินข้าวกันเลยก็มี

ด้วยหน้าที่การงานก็รัดตัว ยามว่างก็มุ่งเข้าวัดเข้าวาอย่างนี้นี่เอง อาจทำให้ "บาส-อรรถพล" ไม่รู้จะปลีกเวลาตรงไหนไปเหล่สาว เพราะได้ข่าวมาว่ายังโสด !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook