จัสติน บี "เบ้อเร่อ" ใหญ่จริงหรือ?

จัสติน บี "เบ้อเร่อ" ใหญ่จริงหรือ?

จัสติน บี "เบ้อเร่อ" ใหญ่จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ชกคาดเชือก โดย พิศณุ นิลกลัด

จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มหล่อชาวแคนาเดียนวัย 21 ปี ที่ทั้งสาวไทยและทั่วโลกต่างพากันกรี๊ด เพิ่งตกเป็นข่าวใหญ่โต หลังจากปาปารัซซี่แอบถ่ายภาพเปลือยล่อนจ้อนของเขาขณะกำลังเดินลงสระน้ำส่วนตัวในบังกะโลหรูที่โรงแรมเซนต์ รีจิส (St.Regis) บนเกาะโบร่า โบร่า

ที่ตกเป็นข่าวใหญ่โตนั้น เพราะจากภาพเปลือยที่ปาปารัซซี่นำมาเผยแพร่ต่อ เป็นภาพ "น้องชาย" ของจัสตินที่มีขนาดยาวใหญ่ อย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับรูปร่างของเจ้าของ

ใหญ่ซะจนแฟนชาวไทยบอกว่า น่าจะเปลี่ยนนามสกุลให้ใหม่เป็น จัสติน บีเบ้อเร่อ!

ฟังดูแล้วเหมือนเป็นเรื่องไร้สาระเมื่อผู้คนต่างพากันพูดถึงขนาดน้องชายของ จัสติน บีเบอร์ แต่ว่าเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนที่คนทั่วโลกพากันแสดงความเห็นกันมากมายบนโลกออนไลน์

ในฐานะอยู่ในอาชีพสื่อมวลชน ผมก็ต้องติดตามอ่านความเห็นบนอินเตอร์เน็ตที่มีต่อขนาด "น้องชาย" ของนักร้องคนดัง

พบว่าสาวๆ ที่เป็นแฟน จัสติน บีเบอร์ พากันกรี๊ดกร๊าด ดีใจเมื่อเห็นความใหญ่ของจัสตินว่าไม่ผิดหวังจริงๆ

แต่ฝ่ายที่แสดงความเห็นในแง่ลบ (คาดว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย) วิเคราะห์อย่างลึกซึ้งว่า จัสติน บีเบอร์ ตั้งใจแก้ผ้าให้ปาปารัซซี่ถ่าย

เหตุผลก็เพราะก่อนหน้าที่ปาปารัซซี่จะตามถ่ายภาพเปลือยของ จัสติน บีเบอร์ นั้น ก็มีภาพข่าวออกมาแล้วว่าเขาพักที่โรงแรมเซนต์รีจิสบนเกาะโบร่า โบร่า ดังนั้น เขาน่าจะระวังตัวไม่เดินโทงๆ โชว์ "น้องชาย" ออกมาอย่างนี้ หากไม่ต้องการถูกถ่ายภาพ

เท่านี้ยังไม่พอ ยังมีการวิเคราะห์เจาะลึกต่อไปอีกว่า ขนาดที่ใหญ่ยาวเกินตัวของ จัสติน บีเบอร์ นั้น เจ้าตัวน่าจะไปจัดการเตรียมตัว "น้องชาย" ให้เติบใหญ่ในห้องพัก ก่อนจะเดินเฉิดฉายออกนอกห้องและลงสระน้ำให้ปาปารัซซี่ถ่ายภาพ

สาเหตุที่ทำก็เพื่อเป็นการโปรโมตอัลบั้มเพลงใหม่ที่จะออกวางตลาดในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เพราะหลังจากภาพ "บีเบ้อเร่อ" ถูกเผยแพร่ออกมา อีก 2 วันให้หลัง จัสติน บีเบอร์ ก็เริ่มลงภาพโปรโมตอัลบั้มใหม่ทางอินสตาแกรม

ช่างเป็นเรื่องบังเอิญอะไรขนาดนั้น?!?

แม้ จัสติน บีเบอร์ จะไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่พ่อของเขาทวีตข้อความลงทวิตเตอร์ด้วยความภาคภูมิใจใน "ขนาด" ของลูกชายว่า

"@justinbieber what do you feed that thing. #proud daddy?" แปลเป็นไทยก็คือ "จัสติน บีเบอร์ ลูกให้อาหารไอ้นั่นด้วยอะไร #พ่อที่ภูมิใจ"

สําหรับผู้ชายทั่วโลก เรื่องขนาดของอวัยวะเพศ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างล้นเหลือ

ใครที่มีขนาดใหญ่ก็รู้สึกแสนจะภูมิอกภูมิใจ ส่วนคนที่มีขนาดเล็กต่างกลุ้มอกกลุ้มใจ จนกลายเป็นคนขาดความมั่นใจ ไร้ความสุข

เรื่องของขนาดอวัยวะเพศชาย เป็นเรื่องที่นักวิจัยในหลายประเทศสนใจทำการศึกษาอย่างจริงจัง ไม่ได้เป็นเรื่องขบขัน หรือลามกอนาจารแต่อย่างใด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักวิจัย YouGov ซึ่งเป็นสำนักวิจัยชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานผลการศึกษาเรื่องความพอใจของผู้ชายอังกฤษ, อเมริกัน และเยอรมัน ต่อขนาดอวัยวะเพศตัวเอง

ผลการวิจัยพบว่า หนุ่มอังกฤษอายุ 18-24 ปี

42% ต้องการมีอวัยวะเพศใหญ่ขึ้น

36% พอใจกับขนาดของตัวเอง

18% เขินอายไม่ขอตอบ

ส่วนหนุ่มเยอรมันอายุ 18-29 ปี

30% อยากมีขนาดใหญ่ขึ้น

37% พอใจกับขนาดของตัว

17% ไม่ขอตอบ

สำหรับหนุ่มอเมริกันอายุ 18-29 ปี ไม่มักใหญ่ ส่วนมากพอใจในสิ่งที่ตัวมี

20% บอกต้องการมีอวัยวะเพศใหญ่ขึ้น

58% บอกขนาดของตัวเองนั้นพอเหมาะพอดีอยู่แล้ว

12% เขินไม่ตอบ

นักจิตวิทยาหลายคนวิเคราะห์ไว้อย่างน่าสนใจถึงสาเหตุที่ทำไมผู้ชายจำนวนมากถึงไม่พอใจขนาดอวัยวะเพศของตัวเองว่า เป็นเพราะโดยปกติผู้ชายไม่พูดถึงเรื่องขนาดน้องชายของตนเองกับคนอื่นแม้กระทั่งกับภรรยาของตัวเอง ทั้งไม่มีโอกาสเห็นน้องชายของคนอื่นตอน "ตื่น"

ผู้ชายจะเห็นขนาดของคนอื่นๆ อย่างจะจะ ก็ตอนดูหนังโป๊เท่านั้น ซึ่งดาราชายที่คัดเลือกมาแสดงหนังประเภทนี้ต่างมีขนาดน้องชายใหญ่โตกว่ามาตรฐานชายปกติ เมื่อผู้ชายปกตินำน้องชายของตัวไปเปรียบเทียบกับดาราชายหนังโป๊ จึงรู้สึกมีปมด้อย

ถามว่า ความยาว ความอวบอ้วนของน้องชายต้องมีขนาดเท่าไหร่จึงถือว่าปกติ ไม่เล็กเกินไป จะได้ไม่คิดมาก

เรื่องนี้มหาวิทยาลัย King"s College กรุงลอนดอน ได้ทำการศึกษาผู้ชายจำนวน 15,521 คนอย่างละเอียดยิบ มีผู้เชี่ยวชาญวัดขนาดน้องชายเก็บเป็นสถิติ ให้ชื่อการศึกษาเรื่องนี้ว่า "Am I normal?" หรือ "ผมเป็นปกติมั้ย?" ตีพิมพ์ลงวารสาร British Journal of Urology International เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ผลการศึกษาพบว่า ขนาดปกติของอวัยวะเพศชายตอนนอนหลับ ยาว 3.6 นิ้ว เส้นรอบวง 3.66 นิ้ว

ตอนตื่นตัว ยาว 5.165 นื้ว เส้นรอบวง 4.59 นิ้ว

คณะผู้ศึกษาสรุปว่า ผู้ชายจำนวน 85% มีขนาดน้องชายที่ใกล้เคียงกัน ส่วนกลุ่มที่มีขนาดใหญ่จัดหรือเล็กจัดนั้น มีเพียง 5-10%

ดังนั้น ผู้ชายที่ไม่พอใจในขนาดตัวเองขออย่าได้กลุ้มใจ เพราะว่าไปแล้ว อะไรก็ตามที่มากเกินไปก็ก่อให้เกิดปัญหาได้

โจนาห์ ฟัลค่อน (Jonah Falcon) หนุ่มอเมริกันที่ว่ากันว่ามีอวัยวะเพศชายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก จนสถานีโทรทัศน์ช่อง HBO นำเรื่องราวมาทำเป็นสารคดี

ขนาดอวัยวะเพศของโจนาห์ตอนนอนหลับยาว 9 นิ้ว ตอนตื่นยาว 13.5 นิ้ว ซึ่งเขาบอกว่าบางทีทำให้เกิดปัญหาเวลาเดินทางด้วยเครื่องบิน

ถามว่า ทำไมขึ้นเครื่องบินแล้วมีปัญหา มันเกี่ยวอะไรด้วย

โจนาห์บอกว่า บ่อยครั้งที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่องคิดว่าเขาแอบพกวัตถุอันตรายต้องสงสัยไว้กับตัว!

โจนาห์เล่าว่า เมื่อปี 2012 หลังจากเขาเดินผ่านเครื่องสแกนร่างกาย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบิน San Francisco International Airport คิดว่าเขาซ่อนวัตถุต้องสงสัยไว้ใต้กางเกงขายาว

เจ้าหน้าที่ถามว่า ท่อนยาวๆ ที่เห็นนั้นคืออะไร โจนาห์ตอบตรงๆ ไปว่าเป็นอวัยวะเพศชายของเขา แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ ขอตรวจร่างกายเพื่อความแน่ใจ และต่อด้วยโรยผงแป้งเพื่อตรวจว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือเปล่า

โจนาห์บอกหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เขาคิดว่าต่อไปหากเดินทางด้วยเครื่องบิน จะสวมกางเกงขี่จักรยานขาสั้น หากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบินสงสัย จะได้ถลกขากางเกงให้เห็นจะจะกันไปเลย!

ที่มา : มติชนสุดสัปดาห์ 16 ต.ค. 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook