5 วิธีเจ๋งๆ ช่วยคุณชาร์จพลังขจัดความเหนื่อยล้าได้อย่างเหลือเชื่อ

5 วิธีเจ๋งๆ ช่วยคุณชาร์จพลังขจัดความเหนื่อยล้าได้อย่างเหลือเชื่อ

5 วิธีเจ๋งๆ ช่วยคุณชาร์จพลังขจัดความเหนื่อยล้าได้อย่างเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ เคยมั๊ย? ที่กว่าจะรู้ตัวว่าโหมงานมากเกินไป ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าก็มาเยือนกันซะแล้ว บางครั้งเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจจนไม่รู้จะหาทางรับมือกันยังไงดี ว่าแล้วลองมาฟังเทคนิคดีๆ ที่จะมาช่วยคุณเพิ่มพลังพิชิตความเหนื่อยล้าให้หายเป็นปลิดทิ้งกันเลยดีกว่า

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Sensualidade masculina, porque não?

หากิจกรรมสนุกๆ ทำ อย่ามัวแต่นอนแช่อยู่บนเตียง
หลายคนคงคิดว่าถ้าเหนื่อยก็นอนพักซิ ไม่เห็นจะยากเลย แต่หนุ่มๆ เคยสังเกตมั๊ยว่าในยามที่คุณเหนื่อยล้าและนอนอืดอยู่บนเตียงโดยที่ไม่คิดจะลุกไปไหน บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกปวดหัว เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวไปหมด แถมยังรู้สึกเหมือนหมดเรี่ยวหมดแรงอย่างกับโดนใครมาดูดพลังไปจนเกลี้ยง ทางที่ดีคุณควรออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า อาจจะเป็นการไปจ๊อกกิ้งเบาๆ พาสุนัขไปเดินออกกำลังกายในตอนเช้า ปั่นจักรยาน หรือแม้แต่การจัดสวนที่บ้าน เชื่อเถอะว่า! คุณจะรู้สึกสดชื่นขึ้นกว่าการนอนขึ้นอืดอยู่บนเตียงทั้งวันเป็นแน่

กินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงเพิ่มความสดชื่น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : HEALING EFFECTS OF VEGETABLES

โพแทสเซียมเป็นเกลือแร่ชนิดหนึ่งซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ทำหน้าที่ควบคุมสมดุลของเซลล์ต่างๆ โดยทำงานร่วมกับแมกนีเซียม คลอไรด์ และแคลเซียม ในการกระตุ้นการส่งประสาทสำหรับการหดตัวและคลายตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งหากคุณได้รับโพแทสเซียมไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เซลล์ประสาทที่ควบคุมกล้ามเนื้อทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ และเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้นกว่าเดิม เรามีสูตรเด็ดเพื่อให้คุณแน่ได้ว่าได้รับโพแทสเซียมอย่างเพียงพอต่อวัน ง่ายๆ เพียงคุณนำมันฝรั่ง 1 ผลมาสไลด์เป็นชิ้นๆ โดยไม่ต้องปอกเปลือกออก จากนั้นแช่ในน้ำต้มสุก 1 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ 1 คืนในตู้เย็น และตื่นมาดื่มน้ำแช่มันฝรั่งนี้เป็นสิ่งแรกในตอนเช้า เพียงเท่านี้คุณก็จะมั่นใจได้เลยว่า ร่างกายของคุณจะได้รับโพแทสเซียมอย่างเพียงพอ ที่จะรับมือกับความเหนื่อยล้ากันได้อย่างเต็มที่แล้วล่ะ!

เติมความสดชื่นให้ร่างกายด้วยเครื่องดื่มรสเปรี้ยวๆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Food

หากคุณตื่นนอนตอนเช้ามาด้วยความรู้สึกเหนื่อยล้าจนลุกจากเตียงแทบจะไม่ไหว ลองดื่มน้ำมะนาวซักแก้ว เพื่อเป็นการไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แถมกลิ่นของเปลือกมะนาวก็มีส่วนช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้น้ำมะนาวยังไปช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ท้องไม่ผูกอีกต่างหาก วิธีชงน้ำมะนาวก็ง่ายๆ เพียงคุณบีบน้ำมะนาวหรือเลม่อนครี่งผลกับน้ำต้มสุก 1 แก้วเต็มๆ ก็จะช่วยคุณเติมพลังความสดชื่นพร้อมลุยงานได้อีกวันสบายๆ

กินอาหารมีประโยชน์เพิ่มพลังความสดชื่น
หนุ่มๆ หลายคนเวลาเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้วมักจะเอาแต่นอน ข้าวปลาบางทีก็ไม่ค่อยจะลุกมาหากินกันซักเท่าไหร่ แต่คุณทราบหรือไม่ว่า? ร่างกายของเราจำเป็นต้องได้รับคาร์โบไฮเดรต เพื่อย่อยสลายเป็นกลูโคส ซึ่งกลูโคสเป็นตัวทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกาย เช่น สมอง กล้ามเนื้อแขน ขา หรือ หัวใจของเราทำงานได้อย่างปกติ ดังนั้นการนอนยาวๆ โดยที่ไม่ตื่นขึ้นมากินมื้อเช้านั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ หนุ่มๆ ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 3 มื้อ โดยเลือกแหล่งคาร์โบไฮเดรตอย่าง ข้าวกล้อง โฮลวีต ธัญพืช และยังควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เพื่อช่วยให้ร่างกายมีพลังงานต่อสู้กับความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าได้อย่างเต็มที่

งีบซัก 20 นาที ช่วยชาร์จพลังลุยงานต่อ
วิธีนี้น่าจะใช้ได้ดีหากคุณรู้สึกเหนื่อยล้าระหว่างวัน การนอนซักงีบจะช่วยคุณเติมพลังให้พร้อมกลับมาลุยงานได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องจำกัดเวลางีบของคุณให้อยู่ในช่วง Power Nap หรืองีบในช่วงเวลาไม่เกิน 10-20 นาทีเท่านั้น เพราะการงีบในช่วงที่ร่างกายยังไม่หลับลึกมาก คุณจะตื่นมาแบบสดชื่น กระฉับกระเฉง สมองโปร่ง และพร้อมทำงานต่อได้อย่างสบาย

ความเหนื่อยล้าจากการทำงานเกิดขึ้นได้กับทุกคน อยู่ที่ว่าคุณจะรับมือกับมันได้อย่างไร หนุ่มๆ ลองนำเทคนิคข้างต้นไปลองใช้กันดู รับรองว่าแม้จะเหนื่อยแค่ไหน คุณก็เติมพลังพร้อมกับมาสดชื่นได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook