แบบทดสอบ ค้นหาจุดอ่อนในใจ

แบบทดสอบ ค้นหาจุดอ่อนในใจ

แบบทดสอบ ค้นหาจุดอ่อนในใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมักคิดว่าเป็นคนสตรอง มีจุดแข็งมากมาย แต่ยังคิดไม่ออกหรืออาจนึกไม่ถึงว่าลึก ๆ ในใจเรามีจุดอ่อนซ่อนไว้  หรือเป็นจุดอ่อนที่เราเข้าใจผิดว่าเป็นจุดแข็ง  บททดสอบง่าย ๆ ที่ตอบสั้น ๆ จากคำถามทางจิตวิทยาข้อนี้ จะช่วยตรวจสอบและค้นหาจุดอ่อนในใจของคุณ ลองมาดูกันว่าเป็นจุดอ่อนของคุณจริงหรือไม่

 

คำถาม

หากวันหนึ่งคุณจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่พอขึ้นรถไปแล้ว คุณเพิ่งนึกได้ว่าลืมหยิบของใส่กระเป๋าอย่างหนึ่งมาด้วย คุณคิดว่าของสิ่งนั้นคืออะไร  ระหว่าง 

  • ขนม
  • แปรงสีฟัน
  • ร่ม
  • เกม

 

 

จากถามดังกล่าว แต่ละข้อที่คุณเลือกบ่งบอกจุดอ่อนในใจของคุณ มาตรวจสอบด้านในของหัวใจจากคำเฉลยเหล่านี้กันค่ะ

 

ถ้าคุณเลือก “ขนม” เป็นคำตอบ

แสดงถึงการร้องขอ การอยากถูกตามใจ จริงๆ แล้วคุณเป็นคนละเอียดรอบคอบ เมื่อทําอะไร ก็หมกมุ่นอยู่กับสิ่งนั้น จนทําให้คนอื่นคิดว่าคุณเป็นคนไม่ค่อยสนใจเรื่องคนรอบข้างสักเท่าไหร่ เรียกว่าเอาแต่ใจอยู่เหมือนกัน ดังนั้นจึงอยากลองให้เอาใจเขามาใส่ใจดูบ้าง

 

ถ้าคุณเลือก “ร่ม” เป็นคำตอบ

แสดงถึงจิตใจที่ปกปิด มีนิสัยขี้ตกใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคนอื่น ดูภายนอกเหมือนเป็นคนกล้า แต่ความจริงแล้วต้องการปกปิดความอ่อนแอของตัวเอง แม้ว่าคนรอบข้างจะไม่ได้ว่าอะไร แต่คุณก็ชอบพูดเรื่องที่ทําไปแล้วว่ามันไม่ดี หรือน่าจะทําได้ดีกว่านี้  ดังนั้นจึงอยากให้คุณสงบจิตใจบ้าง แล้วรู้จักค่อยคิดค่อยทําบ้างสักนิด

 

ถ้าคุณเลือก “แปรงสีฟัน” เป็นคำตอบ

แสดงถึงความเข้าใจ แม้คุณจะเข้าใจในเรื่องต่างๆ แต่มักจะพูดไม่ตรง ดังนั้นจึงอยากให้คุณเข้มแข็งกว่านี้ให้มาก

 

ถ้าคุณเลือก “เกม” เป็นคำตอบ

แสดงถึงความรุนแรงในการแข่งขัน เป็นคนที่อยากจะเอาชนะคนอื่น แต่ส่วนใหญ่จะเก็บความรู้สึกไว้ไม่กระทำ แต่จะแสดงออกมาทางคำพูด เช่น การพูดเหน็บแนม เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook